แน็คและโฟกัสร่วมงาน สุขสันต์วันเด็ก ณ หอ

แน็คและโฟกัสร่วมงาน สุขสันต์วันเด็ก ณ หอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หอภาพยนตร์แห่งชาติ ร่วมกับมูลนิธิหนังไทย ได้ร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ โดยใช้ชื่อว่า สุขสันต์วันเด็ก ณ หอภาพยนตร์แห่งชาติ เมื่อวันเด็กเสาร์ที่เพิ่งผ่านมา

โดยภายในงานมีกิจกรรมสำหรับเด็กและเยาวชน ไม่ว่าจะเป็น เล่นเกมชิงรางวัลของที่ระลึกจากภาพยนตร์ นำชมพิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์แห่งชาติ ชมหนังเก่าที่หายากใน หนังกระโปรง และมีการสอนทำของเล่นที่เกี่ยวกับภาพเคลื่อนไหว เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ความเป็นมาของภาพยนตร์ นอกจากนี้ ยังมีการฉายภาพยนตร์สั้น และ ภาพยนตร์ไทยชื่อดัง เรื่อง แฟนฉัน

ซึ่งหลังจากภาพยนตร์เรื่องแฟนฉันจบลง ในเวลาประมาณ 15.30 น. ดารานำจากหนังทั้งสองคน แน็ค ชาลี ไตรรัตน์ และ โฟกัส จีระกุล รวมทั้งหนึ่งในผู้กำกับแฟนฉัน ทรงยศ สุขมากอนันต์ ได้มาเยี่ยมเยียนหอภาพยนตร์ และพบปะถ่ายรูปกับแฟนๆ อย่างสนุกสนาน โดยดาราคู่ขวัญทั้งสองยังได้พิมพ์มือพิมพ์เท้าหน้าโรงภาพยนตร์ศรีศาลายา เพื่อเป็นบทบันทึกหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทยอีกด้วย

++++++++++++++++++

ล้อมกรอบ

ภาพยนตร์ยังให้เกิดปัญญา...

หลังจากมูลนิธิหนังไทยฯ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) เปิดรับสมัครเยาวชนอายุ 10-17 ปี เข้าร่วมโครงการภาพยนตร์ยังให้เกิดปัญญา ในช่วงเดือนมกราคม ณ หอภาพยนตร์แห่งชาติ ศาลายา ปรากฏว่ามีน้องๆ จากต่างจังหวัดอยากเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย แต่ไม่สามารถเข้าร่วมได้เนื่องจากระยะเวลาไม่เอื้ออำนวย สุดท้ายทางคณะผู้จัดงานจึงได้เลื่อนกิจกรรมภาพยนตร์ยังให้เกิดปัญญานี้ออกไปเป็นช่วงปิดเทอม ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 - วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม ศกนี้แทน เพื่อให้น้องๆ ที่สนใจ มีโอกาสเข้าร่วมได้มากขึ้น

โดยตลอดทั้ง 6 วัน น้องๆ จะได้เรียนรู้ศาสตร์ด้านภาพยนตร์เบื้องต้น เพื่อให้สามารถดูภาพยนตร์ให้สนุกมากขึ้น และขยายมุมมองเกี่ยวกับภาพยนตร์ของน้องๆ ให้กว้างขึ้น โดยวิทยากรที่มีชื่อเสียงมากมาย งานนี้น้องๆ คนไหนที่รักการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ ต้องห้ามพลาดงานนี้โดยเด็ดขาด

สนใจ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม และดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ < http:www.thaifilm.com > หรือ โทร 0-2800-2716 หรือ thaifilmfoundation@gmail.com < mailto:thaifilmfoundation@gmail.com > ปิดรับใบสมัครวันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ ศกนี้

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook