2 รางวัลเกียรติยศ กับการพัฒนาเด็กไทย

2 รางวัลเกียรติยศ กับการพัฒนาเด็กไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นับเป็นเวลากว่า 21 ปีแล้วที่มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (EDF) ได้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิต และคุณภาพการศึกษาของเด็กด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดารของประเทศไทย ผ่านโครงการทุนการศึกษา และโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตต่างๆ มากมาย จึงได้รับ 2 รางวัลเกียรติยศ คือเข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นตติยดิเรกคุณาภรณ์ ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับญี่ปุ่น และรางวัล เฟรนด์ ออฟ ไทยแลนด์ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมี เทรุมาสะ อาคิโอะ รองประธานกรรมการ มูลนิธิอีดีเอฟ (EDF) เข้ารับรางวัล เมื่อวันก่อน

เทรุมาสะ กล่าวว่า นับตั้งแต่ปี 2530 หลังจากที่ได้มีโอกาสรับรู้ถึงปัญหาความยากจน และการขาดโอกาสทางการศึกษาของเด็กไทยในชนบท จากการเยี่ยมเยียนโรงเรียนเล็กๆ แห่งหนึ่งใน อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ทำให้นึกย้อนหลังไปถึงชีวิตที่ยากลำบากในวัยเด็กในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 จึงได้ตั้งปณิธนอย่างมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือเด็กๆ เหล่านั้นให้ได้มีโอกาสเรียนหนังสือเพื่อที่จะได้เติบโตขึ้นมาเป็นเยาวชนที่ดีต่อไป ซึ่งเป็นที่มาของการริเริ่มก่อตั้งมูลนิธิอีดีเอฟ ร่วมกับ พ.อ.สมคิด ศรีสังคม อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.อุดรธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาสำหรับเด็กนักเรียนยากจนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สำหรับรางวัลที่ได้รับรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และรางวัล เฟรนด์ ออฟ ไทยแลนด์ ซึ่งถือเป็นรางวัลเกียรติยศและสูงค่ายิ่งสำหรับมูลนิธิ EDF ในการทำงานเพื่อสังคม และเด็กยากไร้ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ซึ่งจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากผู้บริจาคทุกท่าน ที่เห็นคุณค่าของการแบ่งปันสิ่งดีๆ เพื่อเด็กผู้ด้อยโอกาสในสังคม โดยเฉพาะการแบ่งปันโอกาสทางการศึกษาซึ่งเปรียบเสมือนต้นทุนชีวิตที่จะชวยให้เด็กๆ สามารถเติบโตและใช้หาเลี้ยงชีพตัวเองได้ไปจนตลอดชีวิต

ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า คนเราแม้จะมีความแตกต่างกันทางเชื้อชาติ ศาสนา หรือวัฒนธรรม แต่สิ่งที่ทำให้เราสามารถดำรงอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข คือ การเห็นคุณค่าของการแบ่งปัน และการช่วยเหลือเกื้อกูลเพื่อนมนุษย์ด้วยกันโดยไม่คำนึงถึงความแตกต่าง เทรุมาสะกล่าวทิ้งท้าย

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook