ข่าวย่อย-ขอ2พันล.ขยายนมร.ร.ถึงป.6

ข่าวย่อย-ขอ2พันล.ขยายนมร.ร.ถึงป.6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ซึ่งปัจจุบันรัฐจัดให้เด็กได้ดื่มนมเฉพาะอนุบาล-ป.4 จำนวน 5 ล้านคนใช้ 8 พันล้านบาท หากขยายโครงการถึง ป.6 จะมีเด็กเพิ่ม 1.5 ล้านคน ใช้งบเพิ่มอีก 2 พันล้านบาท ซึ่งที่ประชุมครม.เห็นชอบในหลักการโดยให้กระทรวงเกษตรฯ จัดทำรายละเอียดเสนอ ครม.สัปดาห์หน้า

ปรับเกณฑ์วิทยฐานะ

ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ จะปรับเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะลดภาระการทำผลงานทางวิชาการของครูลง ว่าอยู่ระหว่างการพัฒนาหลักเกณฑ์การประเมินวิทยฐานะเกณฑ์ใหม่ หรือ ว.2 โดยตั้งเป้าไว้ว่าสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) จะต้องส่งหลักเกณฑ์ให้ที่ประชุม ก.ค.ศ.พิจารณาในเดือน ต.ค.นี้

ตั้งศูนย์ดูแลคนแก่-อัมพาต

นพ.วินัย สวัสดิวร เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า จะเสนอให้ศูนย์สุขภาพชุมชนจัดสรรพื้นที่สำหรับรับดูแลผู้พิการ ผู้ป่วยอัมพาต และผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ในระหว่างวัน เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวสามารถไปทำงานได้ หรือเฮลท์ เดย์ แคร์ (health Day Care) เบื้องต้นอาจจะนำร่องในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยให้ สปสช.สาขาเขตพื้นที่เชียงใหม่ ประสานกับศูนย์แพทย์ชุมชนสันทราย อ.สันทราย ดำเนินการ

นายกฯประชุมทปอ. 14 ก.พ.

ดร.สุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) กล่าวถึงการถ่ายโอนภาระงานเกี่ยวกับการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาด้วยระบบกลางการรับนิสิตนักศึกษาหรือแอดมิชชั่นส์ปี 2553 ให้ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ดำเนินการแอดมิชชั่นส์แทน สกอ. ว่าไม่มีปัญหา โดยจะเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มามอบนโยบายในการประชุม ทปอ.นัดแรกวันที่ 14 ก.พ.นี้

เร่งแก้ครูนาฏศิลป์ขาด

นายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ได้นำปัญหาและงานเร่งด่วนของ วธ. ที่ต้องการให้รัฐบาลสนับสนุนต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อาทิ การเร่งส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โครงการวัฒนธรรมไทยสายใยชุมชน และปัญหาขาดแคลนบุคลากรของ วธ. ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับปากว่าจะนำไปพิจารณาหาแนวทางแก้ไขต่อไป

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook