ศน.บุญชวนโจ๋เข้าวัดทุกวันพระ แก้ปัญหาเด็กเสื่อมศีลธรรม

ศน.บุญชวนโจ๋เข้าวัดทุกวันพระ แก้ปัญหาเด็กเสื่อมศีลธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสดแดงเอียดอธิบดีกรมการศาสนา(ศน.)กระทรวงวัฒนธรรมกล่าวว่าสภาพสังคมเปลี่ยนไปทำให้ประชาชนห่างวัดเด็กและเยาวชนเสื่อมศีลธรรมดังนั้นปี2552ศน.จะเน้นการนำหลักธรรมทางศาสนาแก้ปัญหาเด็กและเยาวชนสานต่อโครงการอบรมศีลธรรมให้เด็กและเยาวชนหลังเข้าสู่กระบวนการพิพากษาของศาลเด็กและเยาวชนทั้งส่วนกลางและต่างจังหวัดทั่วประเทศขยายศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์และโครงการเข้าวัดวันธรรมสวนะเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสเข้าวัดฟังธรรมและน้อมนำคำสอนทางพระพุทธศาสนาไปใช้ประโยชน์ในชีวิตอย่างถูกต้องดีงาม

โดยจัดกิจกรรมทุกวันพระเดือนละ4ครั้งได้แก่วันขึ้น8ค่ำวันขึ้น15ค่ำวันแรม8ค่ำและวันแรม15ค่ำในวัดที่ใกล้บ้าน737แห่งทั่วประเทศโดยมีงบประมาณสนับสนุนแห่งละ7,000บาทและจัดพิมพ์หนังสือคู่มือปฎิบัติธรรมหนังสือสวดมนต์แจกรวมงบประมาณกว่า6ล้านบาทโดยดึงผู้นำชุมชนพระสงฆ์นักเรียนสถานศึกษาร่วมกันทำวัตรเช้าพระสงฆ์แสดงธรมแห่งประเทศไทยพุทธสมาคมแห่งประเทศไทยยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทยฯลฯเข้าร่วมเริ่มจัดมาตั้งแต่เดือนธ.ค.2551ถึงเดือนตุลาคม2552นำร่องในวัดต่างๆ

อาทิวัดหัวลำโพงวัดราชผาติรามวัดชัยพฤกษมาลาวัดโสมนัสวิหารวัดอัมพวันและวัดบางเสาธง25ม.ค.วัดบางยี่ขัน2ก.พ.วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร9ก.พ.วัดพลับพลาชัย17ก.พ.วัดราชคฤห์23ก.พ.วัดนรนาถสุนทริการาม3มี.ค.วัดอมรินทราราม10มี.ค.วัดบพิตรภิมุข18มี.ค.วัดราชนัดดาราม25มี.ค.วัดเศวตฉัตร2เม.ย.และวัดราชสิทธาราม9เม.ย.ประชาชนสอบถามได้ที่โทร.0-2422-8816หรือwww.dra.go.th

ปัจจุบันประเพณีบุญทุกวันพระได้หายไปคนไม่เข้าวัดฟังธรรมกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการรื้อฟื้นประเพณีบุญกลับคืนมาอีกครั้งพ่อแม่เด็กเยาวชนผู้นำท้องถิ่นจะมีโอกาสได้เข้าวัดใกล้พระสงฆ์ฟังเทศน์ฟังธรรมซึมซับนำไปใช้ในชีวิตจริงประพฤติตนเป็นคนดีอยู่ในศีลธรรมเพราะการฟังธรรมจะนำไปสู่ความเข้าใจหลักธรรมอย่างชัดเจนสุดท้ายจะทำให้เกิดกัลยาณมิตรระหว่างนเกิดความสามัคคีจากการดำเนินการไปแล้วหลายวัดผลปรากฏว่าประสบผลสำเร็จจะรายงานต่อนายธีระสลักเพชรรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมให้ผลักดันและรายงานต่อคณะรัฐมนตรีต่อไปนายสดกล่าว

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook