ทศพรยันแจงกรณีส.ป.ก.ได้ทุกประเด็นไม่หวั่นเป็นเป้า

ทศพรยันแจงกรณีส.ป.ก.ได้ทุกประเด็นไม่หวั่นเป็นเป้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายทศพร เทพบุตร ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเคยถูกศาลฎีกาพิพากษาให้ยึดคืนที่ส.ป.ก.4-01 กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลมีนโยบายแจกส.ป.ก.4-01ว่า นโยบายนี้เป็นเรื่องดีที่ช่วยให้เกษตรกรมีที่ทำกิน และยังหวังว่าเกษตรกรที่ครอบครองที่ดินส.ป.ก.อยู่ในพื้นที่ส.ป.ก.ก็น่าจะได้สิทธิ์ที่พึงจะได้ ส่วนกรณีที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาในเรื่องนี้ให้ตนคืนที่ดินกับราชการนั้น ถือเป็นสิ่งที่ดีที่ได้ชี้เป็นแนวทางในการปฏิบัติ ซึ่งสถานการณ์วันนี้แตกต่างจากอดีตเมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา ที่ในวันนั้นมีความรู้เรื่องส.ป.ก.น้อยมาก

"กรณีของผมเป็นการปฏิบัติตามข้อเสนอของเจ้าาที่ ที่เมื่อบิดาครอบครองและทำการเกษตรในที่ดินที่จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ก่อนการประกาศเป็นเขตป่า และเมื่อส.ป.ก.ประกาศทับเขตป่า เจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ตนไปขึ้นทะเบียนพิสูจน์สิทธิ แต่เมื่อศาลชี้แล้วว่าเกษตรกรที่จะรับสิทธิส.ป.ก.จะต้องเป็นเกษตรกรที่ยากจนเท่านั้น ก็ต้องทำตามกฎหมายกำหนด และหากฝ่ายค้านจะหยิบยกเรื่องนี้มาโจมตีรัฐบาลและพาดพิงถึงผมก็ไม่รู้สึกกังวล เพราะตอบได้ทุกประเด็น ผมตอบได้ทุกอย่าง และดีใจที่คดีได้รับการตัดสินแล้ว ไม่อยากนั้นผมก็พูดได้ไม่เต็มปาก ดีใจนะที่ตัดสินแล้ว แพ้หรือชนะไม่สำคัญ แต่เราได้ความชัดเจนนายทศพร กล่ว

สำหรับกรณีที่ฝ่ายค้านระบุว่าเตรียมแฉคนที่ครอบครองที่ดินแถบอันดามันนั้น นายทศพรกล่าวว่า พยายามถาม ๆ กันอยู่ว่าใครมีที่ดินในแถบนั้น เพราะในแถบภูเก็ตมีที่ดินส.ป.ก.ไม่มาก และมีเกษตรกรที่ครอบครองทำกินอยู่ในพื้นที่เหล่านั้นหมดแล้ว ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยว่าจะมีรายใหม่เข้าไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนไทยทั้งประเทศก็ทราบอยู่แล้วว่า ที่ดินส.ป.ก.ซื้อขายไม่ได้ ดังนั้นเรื่องที่พูดจึงเป็นไปไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook