เฉลิมยืนยันยื่นอภิปรายรบ. ไม่ต้องลงชื่อผู้นำฝ่ายค้าน

เฉลิมยืนยันยื่นอภิปรายรบ. ไม่ต้องลงชื่อผู้นำฝ่ายค้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่รัฐสภา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการแต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้านว่า ต้องรอเวลา ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ถ้าไม่มีผู้นำฝ่ายค้านจะไม่สามารถยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลได้นั้น ถือว่าไม่เป็นความจริง เพราะการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจต้องดำเนินตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 158 ที่ระบุว่า ส.ส.1 ใน 5 สามารถยื่นอภิปรายได้โดยไม่ต้องระบุชื่อผู้นำฝ่ายค้าน จึงอยากให้สื่อสนใจขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมายมากกว่า ส่วนกระบวนการภายพรรคเพื่อไทยนั้น ถือเป็นเรื่องภายใน ขอยืนยันว่า พรรคจะไม่ทำให้ประชาชนเสียโอกาสแน่นอน

ขอฝากถึงรัฐบาลว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่คิดยื่นญัตติไม่ไว้วางใจ และยังไม่กำหนดวันว่าจะยื่นเมื่อไหร่ แต่ถ้ามีข้อมูลชัดเจน ก็จะยื่นทันทีโดยจะไม่ทำเหมือน เมื่อครั้งที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน ที่ยื่นอภิปรายอย่างสะเปะสะปะ โหลยโท่ย ไร้สาระแน่นอน นายเฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ส.ส.หญิง ภาคอีสาน พรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดปลากระป๋องชาวดอยนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คนที่เป็นรัฐมนตรีกระทรวงนี้กระทำการน่าอาย เพราะเมื่อมีข่าวออกมา ก็แถลงว่าเป็นปัญหาของบริษัทที่ทำการจัดซื้อ แต่กลับมาเปลี่ยนคำพูดว่า ได้รับบริจาคมา

ถ้ารัฐบาลไม่ได้ทำอะไรผิด จะอยู่ยาวแค่ไหนก็อยู่ไป เพราะรัฐธรรมนูญให้อยู่ครบ 4 ปี พรรคเพื่อไทย ไม่อิจฉา ไม่รังเกียจ และขอชื่นชมคุณอภิสิทธิ์ที่กล้าลอกข้อสอบของพ.ต.ท.ทักษิณและยังเอาพันธมิตรฯ มาเป็นพวกได้ ก็เก่งเล่นการเมืองง่านอย่างนี้ถือว่าเยี่ยม ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook