จับแก๊งโจรกรรมมินิมาร์ทสารภาพเลียนแบบเกมจี.ที.เอ.

จับแก๊งโจรกรรมมินิมาร์ทสารภาพเลียนแบบเกมจี.ที.เอ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เวลา 14.00 น. วันที่ 21มกราคม ที่มินิมาร์ท ในปั้มน้ำมันเอสโซ ของ บริษัท ซื่อตรงออยล์ จำกัด เลขที่ 33/3 ม.3 ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยาพล.ต.ต.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 แถลงข่าวจับกุมคนร้านที่ก่อเหตุใช้รถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส พุ่งชนประตูกระจกมินิมาร์ทและลักทรัพย์เป็นตู้ใส่เงินไปจำนวนหนึ่งพร้อมโทรศัพท์ 1 เครื่อง เหตุเกิดเช้ามืดงวันที่ 19 มกราคม 2 ราย คือ นายณัฐพงศ์ บุญรอดและนายวรพงษ์ ครุตโต พร้อมรถยนต์ของกลางที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีเทา หมายเลข ชก-1358 กทม.

คนร้ายทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพตรงกันว่า รู้จักกันและกลายเป็นเพื่ัก กันสมัยที่ต้องโทษในคดีลักทรัพย์ในสถานพินิจที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังจากพ้นโทษ ทั้งคู่ได้ไปสมัครเป็น รปภ.ที่บริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จ.ชลบุรี และทำงาน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 11 มกราคม 52 ตัดสินใจลักรถยนต์เก๋งฮอนด้า ที่ใช้ก่อเหตุของบริษัทที่เป็น รปภ.อยู่และใช้ขับตระเวนาโจรกรรมทรัพย์สินในมินิมาร์ทตามปั๊มตลอด โดยไม่สนใจว่าจะมีวงจรปิดหรือไม่ และเท่าที่จำได้ก็โจรกรรมมาไม่ต่ำกว่า 13 แห่ง โดยแห่งที่ได้เงินมากที่สุดอยู่ในเขต จ.พิจิตร ทีได้เงินสดมากถึง 40,000 บาท และล่าสุดที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

ทั้งคู่รับสารภาพต่อว่า เคยเล่นเกม G.T.A และติดเกมดังกล่าวอย่างมาก เพราะเป็นเกมที่สนุก เร้าใจ และตัวเอกเป็นคนที่ก่อเหตุโจรกรรมรถมาก่อเหตุลักทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ตามสถานที่ต่าง ๆ ข้างทางโดยเฉพาะในมินิมาร์ท เลยทำตาม ก็พบว่าทำได้ง่าย ๆ เหมือนในเกม และที่เลือกก่อเหตุเฉพาะมินิมาร์ทเพราะประตูของมินิมาร์ท ทุกแห่งจะงัดเข้าไปด้านในได้ง่ายมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook