กรมสิทธิฯตั้งคณะอนุกรรมาธิการสอบเหตุป่วนม็อบ

กรมสิทธิฯตั้งคณะอนุกรรมาธิการสอบเหตุป่วนม็อบ

กรมสิทธิฯตั้งคณะอนุกรรมาธิการสอบเหตุป่วนม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.กรมสิทธิฯ เผย ตั้งคณะอนุกรรมาธิการ ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุปาระเบิด ยิงการ์ดตามจุดชุมนุม ป้องกันการเบี่ยงเบนข้อมูลที่เท็จจริง

นายวันชัย สอนศิริ ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา อดีตเลขาธิการสภาทนายความ กล่าวว่า จากกรณีที่มีการปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุม มีการยิงทำร้ายการ์ดอาสาและผู้ชุมนุมหลายครั้งหลายหน ได้เพิ่มความรุนแรงขึ้นมาโดยลำดับ ทั้งยังไม่มีท่าทีใดๆ จากฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่าจะลดความรุนแรงหรือทำให้ความรุนแรงนั้นยุติลงไปได้ ซึ่งคณะกรรมาธิการเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญทั้งข้อมูล ข้อเท็จจริงพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกิดขึ้นมักจะมีการเบี่ยงเบนหรือมีการทำลายพยานหลักฐาน โดยเฉพาะผู้ที่เป็นผู้ต้องหา หรือเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาเป็นผู้มีอำนาจและมีตำแหน่งหน้าที่ในรัฐบาล พยายามจะปิดบัง ทำลายล้างข้อมูลพยานหลักฐานเหมือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2553 จึงได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมาธิการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับละเมิดสิทธิทางการเมือง ให้ทำการศึกษาตรวจสอบข้อเท็จจริงอันเกิดจากเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดสิทธิของประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐอันเนื่องมาจากการชุมนุมทางการเมือง

ซึ่งในเรื่องนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เก็บข้อมูลสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมาธิการฯ ทั้งนี้ เพื่อป้องกันมิให้มีการเบี่ยงเบนข้อมูล พยานหลักฐานในอนาคตต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook