บากอัดเจ็ทโด้ไม่สมควรซิวบัลลงดอร์

บากอัดเจ็ทโด้ไม่สมควรซิวบัลลงดอร์

บากอัดเจ็ทโด้ไม่สมควรซิวบัลลงดอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ริเบรี่ ชี้ โรนัลโด้ ไม่สมควรซิว บัลลง ดอร์ ปีนี้ไปครอง เพราะตนเองพา "เสือใต้" กวาดถึง 5 แชมป์แต่ "เจ็ทโด้" ซิวถ้วยอะไรไม่ได้เลย เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา พร้อมไม่พอใจที่ บาเยิร์น ติด ฟิฟโปร 2013 แค่ 3 คนเท่านั้น

ฟร้องค์ ริเบรี่ มิดฟิลด์ตัวเทพของ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน แสดงความคิดเห็นว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับจาก เรอัล มาดริด โคตรทีมศึก ลา ลีกา สเปน ไม่สมควรคว้ารางวัล "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ประจำปีนี้ไปครอง เพราะ "ซีอาร์ 7" ไม่สามารถพาทีมซิวแชมป์อะไรได้เลย เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา พร้อมจวก ฟีฟ่า ที่ขยายเวลาโหวตรางวัลดังกล่าว จนเอื้อประโยชน์ให้กับดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส

ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส มองว่าการพาทัพ "เสือใต้" คว้า 5 แชมป์ในปีที่ผ่านมา น่าจะทำให้ตนเองเหมาะสมเป็นผู้คว้า บัลลง ดอร์ ปีนี้ แต่เมื่อผลประกาศรางวัลออกมากลับปรากฏว่าเจ้าตัวต้องตกไปอยู่อันดับ 3 เป็นรองทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงจาก บาร์เซโลน่า ที่ได้อันดับ 2 และ โรนัลโด้ ที่เป็นผู้ชนะเลิศ

จากผลงานของ "ซีอาร์ 7" ทำให้ ริเบรี่ มองว่าไม่ควรคว้า บัลลงดอร์ โดยกล่าวว่า "ผมคว้าแชมป์ทุกรายการเท่าที่ทำได้กับ บาเยิร์น ขณะที่ โรนัลโด้ คว้าแชมป์อะไรไม่ได้เลย ผมไม่เสียใจอะไรหรอก ที่พลาดคว้ารางวัล แต่ผมเจ็บใจเล็กน้อย เพราะคิดว่าผมเหมาะสมที่จะคว้า บัลลัง ดอร์ แต่มันเป็นเรื่องที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า โรนัลโด้ จะคว้ารางวัลนี้ไปครอง เพราะการขยายผลโหวตไปอีก 2 อาทิตย์ มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน มันไม่ใช่เรื่องของฟุตบอลหรอก แต่มันคงเป็นเรื่องทางการเมืองมากกว่า"

นอกจากนี้ กองกลางวัย 30 กะรัต ยังรู้สึกไม่พอใจกับการที่นักเตะทัพ "เสือใต้" ติดทีมยอดเยี่ยมประจำปี 2013 หรือ "ฟีฟ่า ฟิฟโปร" เพียงแค่ 3 คนเท่านั้น ซึ่งยังน้อยกว่านักเตะ บาร์เซโลน่า ที่ติดถึง 4 คน โดยกล่าวว่า "มีนักเตะเพียงแค่ 3 คน ที่ติดทีมยอดเยี่ยม นั่นมันบ้าไปแล้ว โธมัส มุลเลอร์ ควรติดทีมนี้ เช่นเดียวกับ ดาวิด อลาบา, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ และ อาร์เยน ร็อบเบน เพราะเราเป็นแชมป์ 5 รายการ และได้สร้างประวัติศาสตร์เอาไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook