สธ.ชี้ไม่พบไข้หวัดใหญ่-ท้องเสียในผู้ชุมนุม

สธ.ชี้ไม่พบไข้หวัดใหญ่-ท้องเสียในผู้ชุมนุม

สธ.ชี้ไม่พบไข้หวัดใหญ่-ท้องเสียในผู้ชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย ไม่พบไข้หวัดใหญ่ ท้องเสีย ในผู้ชุมนุม จัด 13 หน่วยแพทย์กู้ชีพชั้นสูงดูแล

นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมทางไกลสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 18 จังหวัดติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง พบเหตุการณ์ยังปกติให้ทุกจังหวัดเตรียมพร้อมทางการแพทย์ขั้นสูงสุดโรงพยาบาลทุกระดับเปิดบริการตามปกติ ส่วนผลการเฝ้าระวังปัญหาการเจ็บป่วยในพื้นที่ชุมนุมใน กทม.ที่ผ่านมาซึ่งโรคที่มีความเสี่ยงเกิดง่าย เมื่อมีประชาชนมาอยู่รวมกันจำนวนมาก คือ โรคอุจจาระร่วง และโรคไข้หวัดใหญ่ ปรากฏว่าไม่พบผู้ชุมนุมป่วยจากโรคดังกล่าว

ทั้งนี้ ในรอบ 24 ชั่วโมง พบผู้บาดเจ็บที่จุดชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพิ่ม 1 ราย โดยวันนี้ ได้จัด 13 หน่วยแพทย์กู้ชีพชั้นสูง สนธิกำลังทีมกู้ชีพขั้นพื้นฐาน 30 ทีม ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง 

สำหรับสถานการณ์ในต่างจังหวัด โดยในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ หน่วยบริการสุขภาพทุกแห่ง สามารถให้บริการได้ตามปกติ ไม่มีเหตุรุนแรง สำหรับ 4 จังหวัดที่มีการเฝ้าระวังเพิ่มเติมที่มีการชุมนุมของชาวนา ได้แก่ นนทบุรี ราชบุรี พิจิตร และบุรีรัมย์ เหตุการณ์ยังปกติ ซึ่งได้ให้ทุกจังหวัดติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและได้เตรียมความพร้อมทางการแพทย์และสาธารณสุขในระดับสูงสุด เพื่อรองรับเหตุการณ์ได้ทันที

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของประชาชนที่อยู่ในต่างจังหวัด หากเจ็บป่วยฉุกเฉิน สามารถโทรแจ้งขอความช่วยเหลือทางหมายเลข 1669 ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะการสรุปจำนวนผู้บาดเจ็บสะสมในพื้นที่ กทม.ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2556 ถึงวันนี้ (21 มกราคม 2557 ) ในเวลา 10.00 น. ผู้บาดเจ็บรวม 272 ราย ส่วนใหญ่กลับบ้านได้ ยังนอนรักษาในโรงพยาบาล 25 ราย ทุกรายอาการปลอดภัย เสียชีวิต 4 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook