สุเทพเมินรัฐออกพรก.ฉุกเฉินขอกปปส.ฟังคำสั่งแกนนำ

สุเทพเมินรัฐออกพรก.ฉุกเฉินขอกปปส.ฟังคำสั่งแกนนำ

สุเทพเมินรัฐออกพรก.ฉุกเฉินขอกปปส.ฟังคำสั่งแกนนำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีสวนลุมพินี ประกาศไม่ยอมรับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมขู่หากถูกกดดันมาก จะเข้าไปชุมนุมในทำเนียบแทน บอก เคลื่อนขบวนปิดการบินพลเรือน พรุ่งนี้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. หลังจากนำขบวนมวลชนจากเวทีสวนลุมพินี เคลื่อนขบวนไปตามพื้นที่ต่างๆ กลับมาถึงเวทีสวนลุมพินีแล้วนั้นได้ขึ้นเวทีขอบคุณมวลชน ประกาศไม่ยอมรับการประกาศพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินของรัฐบาล เพราะเห็นว่าสถานการณ์ยังถึงขั้นไม่ต้องออก พ.ร.ก.ดังกล่าว โดยยืนยัน จะต่อสู้ด้วยความสงบจนกว่ารัฐบาลจะยอมลาออก หลังจากเป็นรัฐที่ล้มเหลว และระบอบทักษิณ หมดไปจากประเทศ โดยประกาศให้มวลชนฟังคำสั่งของตนเพียงคนเดียว หากถูกกดดันจากรัฐบาลมากเกินไปในทุกพื้นที่ อาจจะเปลี่ยนไปชุมนุมในทำเนียบรัฐบาลแทน และสัญญาจะขึ้นเวทีสวนลุมพินี ให้ได้ในเวลา 17.00 น.ของทุกวัน

 

กปปส.ลาดพร้าวคึกผู้ชุมนุมเต็มพื้นที่-การ์ดเข้ม

บรรยากาศล่าสุดที่เวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว เป็นไปด้วยความคึกคัก กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางเข้าฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่ ทั้งด้านหน้าเวทีและด้านหลังซึ่งมีการติดตั้งจอโปรเจกเตอร์ ในขณะที่บนเวทีมีการลิงค์สัญญาณจากช่องบลูสกาย มายังจอโปรเจกเตอร์ซึ่งเป็นช่วงที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นปราศรัยที่เวทีการชุมนุมสวนลุมพินี

โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการปราศรัยจากแกนนำ และตัวแทนกลุ่มต่างๆ ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นการโจมตีการทำงานที่ล้มเหลวของรัฐบาลในโครงการต่างๆ รวมถึงได้มีการแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมพิจารณาออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสถานการณ์การชุมนุมด้วย

ส่วนการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชุมนุมนั้น ยังคงเป็นไปด้วยความเข้มงวดมีการใช้เครื่องสแกนอาวุธแบบพกพา เข้ามาช่วยในการตรวจค้นบุคคลที่จะเดินทางเข้าร่วมชุมนุม เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุรุนแรง

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันนี้ การชุมนุมที่เวทีลาดพร้าว ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีสถานการณ์ความวุ่ยวายใดๆ เกิดขึ้น

 

คปท.เมินรบ.ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินคุมม็อบ

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยถือว่าคณะรัฐมนตรีและรัฐบาลรักษาการไม่มีความชอบธรรมตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่มีอำนาจออกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ที่ตั้งมาใหม่ก็ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ฉะนั้นผู้ชุมนุมจึงไม่จำเป็นต้องรับฟัง และ คปท. ก็จะยังคงปักหลักชุมนุมอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลต่อไป

นายนิติธร กล่าวอีกว่า การออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะทำให้ประชาชนต่อต้านกฎหมายมากขึ้น แต่ยังอยู่ในรูปแบบสันติวิธี ทั้งนี้มองว่า การประกาศใช้โดยที่ไม่มีทหารร่วมด้วยในครั้งนี้ รัฐบาลรักษาการและตำรวจ ต้องการเผชิญหน้ากับประชาชนอย่างเต็มรูปแบบ โดยอาศัยช่องว่างทางกฎหมาย ส่วนกรณีการตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มาดูแล จะทำให้ พ.ร.ก.ฉบับนี้ ด้อยคุณค่าลงไปอีก และเห็นว่าทหารต้องดูแลประชาชนมากขึ้น

 

สุเทพอัดรัฐออกพ.ร.ก.ฉุกเฉินทั้งที่ยังไร้เหตุรุนแรง

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 9 ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน บรรยากาศล่าสุดกำลังคึกคักประชาชนร่วมรับฟังการปราศรัยจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส.อย่างหนาแน่น โดย นายสุเทพ ได้กล่าวถึงกรณีที่ทางรัฐบาลรักษาการได้มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า ตนเองนั้น เข้าใจขั้นตอนในการใช้อำนาจในการประกาศใช้ เพราะเคยเป็นรัฐบาล และเคยประกาศใช้มาก่อน ซึ่งการจะประกาศใช้นั้น จะต้องมีเหตุการณ์ฉุกเฉินที่ร้ายแรง แต่ ณ วันนี้ไม่เห็นว่าจะมีเหตุการณ์อะไรที่ฉุกเฉินเกิดขึ้น ทั้งนี้ยังกล่าวว่า รัฐบาลนี้ไม่ชอบธรรม เป็นรัฐบาลที่ทรราช จึงเป็นสิทธิของประชาชนที่จะออกมาต่อต้านรัฐบาลได้

 

เวทีกปปส.สวนลุมฯยิ่งค่ำบรรยากาศยิ่งคึก

เวที กปปส.สวนลุมพินี ยิ่งค่ำ บรรยากาศยิ่งคึกคัก มีการนำและแนวร่วมสลับกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลที่ไม่มีความชอบธรรม ทั้งการเลือกตั้ง การจ่ายเงินให้กับชาวนาที่ไม่ควรนำเงินฝากของประชาชนมาใช้

อย่างไรก็ตาม หลังจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีสวนลุมพินี เรียกขบวนมวลชนทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บนเวทีวันนี้มี น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล ขึ้นเวทีสร้างสีสันและดึงมวลชนให้เข้าร่วมชุมนุมได้เป็นจำนวนมาก

 

 

---------------------------------------------------------------------

'สุเทพ'นำเดินตรอกจันทน์'ถาวร'ไปทส.-ชาวนาขนอีแต๋นร่วม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=510492

'สุเทพ'ถึงเวทีสวนลุมพินีหลังเดิน8ช.ม.ชวนคนชัตดาวน์

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=510687


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook