กปปส.ล้อมก.แรงงานไล่เฉลิมปิดการบินฯ-คปท.ไปทส.

กปปส.ล้อมก.แรงงานไล่เฉลิมปิดการบินฯ-คปท.ไปทส.

กปปส.ล้อมก.แรงงานไล่เฉลิมปิดการบินฯ-คปท.ไปทส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส. นำม็อบบุก ก.แรงงาน ปิดทางเข้า-ออก หลังทราบว่า 'เฉลิม' ประชุมคณะทำงาน ศรส. อยู่ภายใน ขณะที่ กลุ่ม คปท. บุกล้อมกรมทรัพยากรธรณี ใน ก.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ข้าราชการเก็บของออก

นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสกลธี ภัททิยกุล และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนมาที่กระทรวงแรงงาน หลังจากก่อนหน้านี้ได้เคลื่อนขบวนไปที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ เนื่องจากทราบว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) อยู่ข้างในและทำการประชุมคณะทำงาน ศรส. ภายในพื้นที่กระทรวง

ซึ่งขณะนี้ แกนนำได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมทุกทางเข้า - ออกกระทรวงแรงงานทั้ง 7 ประตู เพื่อไม่ให้ ร.ต.อ.เฉลิม และคณะทำงาน สามารถออกจากพื้นที่ไปได้

อย่างไรก็ตาม มีการประกาศให้มวลชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง มาร่วมสมทบกับผู้ชุมนุมในพื้นที่อีกทางหนึ่ง

 

คปท.เคลื่อนปิดก.ทรัพย์ฯจี้ขรก.เก็บของออก

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้เคลื่อนขบวนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 มายัง กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถนนพระรามที่ 6 เนื่องจากทราบว่า เป็นหน่วยงานที่ยังเปิดให้เจ้าหน้าที่มาทำงานตามปกติ

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. จึงเจรจาขอเข้าไปตรวจสอบ ว่ามีการเปิดให้ข้าราชการเข้ามาทำงานจริงหรือไม่ พร้อมทั้ง ส่งการ์ดเป็นตัวแทนเข้าไปตรวจสอบในอาคารสำนักงาน ซึ่งเบื้องต้น มีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ยังมาทำงานอยู่ ทางแกนนำ คปท. จึงขอให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ เก็บของออกจากสถานที่ดังกล่าว โดยไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกรมทรัพยากรธรนี เปิดเผยว่า ทางอธิบดีได้ขอให้ข้าราชการหยุดทำงานไปก่อน จนกว่าเหตุการณ์จะสงบ

 

'สาธิต'นำมวลชนกปปส.ถึงการบินพลเรือนแล้ว

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เวทีสวนลุมพินี ล่าสุดได้เคลื่อนขบวนมาถึงหน้ากรมการบินพลเรือน แล้ว โดยมี นายสาธิต เซกัล นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นายสมเกียรติ หอมละออ แกนนำ กปปส. สวนลุมพินี นำมวลชนมาในวันนี้ ท่ามกลางการต้อนรับของประชาชนตลอดสองข้างทาง ที่ต่างเป่านกหวีดให้กำลังใจ โดยในระหว่างการเดิน แกนนำยังปราศรัยโจมตีการทำงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล การไม่ยอมรับอำนาจศาล ทั้งนี้ การที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็ไม่ทำให้มวลชลหวั่นไหว และจะชุมนุมต่อไปอย่างสันติ

พร้อมกันนี้ เมื่อขบวนมาถึง นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน ได้ออกมาต้อนรับ โดยอนุญาตให้ตัวแทนและสื่อมวลชนเข้ามาเท่านั้น

 

คปท.เข้ายึดกรมทรัพยากรฯ แล้วก่อนอุบที่ต่อไป

บรรยากาศล่าสุดที่กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถนนพระรามที่ 6 มวลชนของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้เข้ามายึดพื้นที่เพื่อนั่งพักผ่อนภายในบริเวณสนามหญ้าหน้าอาคาร ขณะที่การ์ดอาสาบางส่วนได้เข้าไปสำรวจในตัวอาคาร เพื่อตรวจสอบดูว่ามีพนักงานหรือเจ้าหน้าที่ยังเดินทางมาปฏิบัติงานหรือไม่ หากพบก็จะขอความร่วมมือให้หยุดปฏิบัติงานและออกจากสถานที่ทันที ยกเว้น ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัยที่อนุญาตให้ทำงานได้ จนเมื่อเวลาประมาณ 14.22 น. แกนนำบนรถปราศรัย ประกาศรวมมวลชนให้ตั้งแถว เพื่อปฏิบัติภารกิจท้าทาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปยังสถานที่อื่นต่อไป แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะไปที่ใด

 

อิสสระนำกปปส.ลาดพร้าวบุกสรรพากรกทม.

นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เวที 5 แยกลาดพร้าว นำมวลชนเคลื่อนขบวนออกจาก 5 แยกลาดพร้าว มุ่งหน้ามายังสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 20 ภายในอาคารชวมิตรเพลส ซอยลาดพร้าว 48/1 เพื่อขอให้ข้าราชการหยุดทำงาน หลังได้รับแจ้งจากข้าราชการในสรรพากรแห่งนี้ ว่า ยังเปิดทำงานอยู่ ซึ่ง นายอิสสระ ระบุว่า ในวันนี้ ได้มาขอร้องข้าราชการว่า ให้หยุดรับใช้รัฐบาลภายใต้ระบอบทักษิณ และหากขอร้องกันดีๆ ไม่ฟัง ก็จะใช้มาตรการตัดน้ำและตัดไฟ

จากนั้น ว่าที่ร้อยตรีเกรียงชัย ธันวานนท์ สรรพากรพื้นที่ 20 เป็นตัวแทนเข้ามาเจรจากับ นายอิสสระ และมวลชน โดยชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ พอจะทราบข่าวแล้วว่า กปปส. ไปปิดสรรพากรสำนักงานใหญ่แล้ว และสำนักงานใหญ่ ได้แจ้งให้ทางสรรพากรทั่วประเทศทราบแล้ว ซึ่งสรรพากรพื้นที่ 20 เอง ก็พร้อมให้ความร่วมมือกับแนวทาวของ กปปส.ซึ่งวันนี้เมื่อทราบข่าวว่า กปปส. จะมาเยี่ยม ก็ได้สั่งให้ข้าราชการทยอย เดินทางกลับแล้ว แต่หากจะเข้ามาตัดน้ำ ตัดไฟ ก็ขอร้องว่า อาคารชวมิตรเพลส แห่งนี้ สรรพากรพื้นที่ 20 มาเช่าอาคารอยู่ที่ชั้น 2 และ 3 ถ้าจะตัดน้ำตัดไฟ ก็จะกระทบกับผู้เช่าที่ชั้นอื่นๆ ด้วย และเมื่อ ว่าที่ร้อยตรีเกรียงชัย ทำความเข้าใจกับแกนนำ กปปส. และมวลชนจนเป็นที่พอใจแล้ว เดินทางออกจากสรรพากรพื้นที่ 20 แล้ว

 

24แกนนำกปปส.ส่งทนายขอเลื่อนนัดDSI

กรมสอบสวนคดีพิเศษ นัดหมายผู้ต้องหาที่เป็นแกนนำแถวที่ 1, 2 และ 3 ในคดีพิเศษ ที่ 226/2556 ให้มารับทราบข้อกล่าวหาตามคำสั่งของศาลอาญา โดยในเวลา 11.00 น. ณ อาคารซอฟแวร์ปาร์ค มีทนายความได้รับมอบอำนาจ จาก นายกิตติศักดิ์ ปรกติ ให้มายื่นเรื่อง ขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน จากนั้นในเวลา 14.00 น. ณ สถาบันพัฒนาข้าราชการราชทัณฑ์ กรมราชทัณฑ์ มีทนายความได้รับมอบอำนาจจากผู้ต้องหารวม 24 คน ให้มายื่นหนังสือขอเลื่อนพบ พนักงานสอบสวน ดังนี้

1. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย
2. นายชุมพล จุลใส
3. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
4. นายอิสสระ สมชัย
5. นายวิทยา แก้วภราดัย
6. นายถาวร เสนเนียม
7. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ
8. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์
9. นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก
10. นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร
11. นายสาธิต ปิตุเตชะ
12. นายสกลธี ภัททิยกุล
13. นายทศพล เพ็งส้ม
14. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์
15. นายเสรี วงษ์มณฑา
16. นายถนอม อ่อนเกตุพล
17. เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์
18. พลเอกปรีชา เอี่ยมสุพรรณ
19. นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์
20. นายยศศักดิ์ โกไศยกานนท์
21. นายสุริยะใส กตะศิลา
22. นายสมบูรณ์ ทองบุราณ
23. นายบุญยอด สุขถิ่นไทย
24. นายชาญวิทย์ วิภูศิริ

โดยผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 25 ราย ให้เหตุผลในการ ขอเลื่อนการเข้าพบ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ว่า ติดภารกิจการชุมนุม โดยใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ และอ้างเป็นการออกหมายเรียก เป็นคดีพิเศษ โดยมิชอบด้วยกฎหมาย

ทั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะพิจารณา ใน 2 ประเด็น คือ 1. นำเหตุผลการขอเลื่อนฯ ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาถึงเหตุผล ในการเลื่อนฯ ว่าเป็นการขอเลื่อนตามกฎหมายหรือไม่ 2. พิจารณาว่า หากไม่มีเหตุสมควรตามกฎหมาย ก็จะพิจารณาว่า ควรออกหมายเรียก หรือ ยื่นต่อศาลเพื่อออกหมายจับตามกฎหมายต่อไป 

 

แกนนำ กปปส. นำขบวนถึงเวทีสวนลุมพินีแล้ว

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปิดล้อมกรมการบินพลเรือนของกลุ่ม กปปส. สวนลุมพินี ล่าสุด นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นายสาธิต เซกัล และนายสมเกียรติ หอมละออ ได้นำขบวนมวลชนกลับมาถึงเวทีแล้ว ภายหลังจากเดินทางเข้าเจรจาขอปิดล้อมกรมการบินพลเรือน ซึ่งข้าราชการให้การต้อนรับเป็นอย่างดีและพร้อมให้ความร่วมมือ ทั้งนี้ได้ใช้เส้นทางกลับทางเดิม เดินขบวนออกจากกรมการบินพลเรือน เข้าถนนสวนพลู เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาทร แล้วยูเทิร์นเดินตรงไปเข้าถนนพระราม 4 ถึงเวทีลุมพินี ด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการสร้างสถานการณ์ใดๆ เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม บรรดาแกนนำได้มีการประชุมสรุปการทำภารกิจ เพื่อกำหนดแนวทางการต่อสู้ต่อไป และในเวลา 17.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะขึ้นปราศรัยที่เวทีนี้

 

 

---------------------------------------------------------------

กปปส.ราชประสงค์บุกDSIอีก-คปท.อุบที่ขู่3วันจับยิ่งลักษณ์

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=510760

กปปส.บุกสนง.ปลัดกห.ไล่เฉลิม-คปท.ฮือแกะป้ายสตช.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=510802


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook