เริ่ด! “บุ๋ม ปนัดดา” ไม่แคร์คนเม้าท์ “ช่วยคนเพราะสร้างภาพ”

เริ่ด! “บุ๋ม ปนัดดา” ไม่แคร์คนเม้าท์ “ช่วยคนเพราะสร้างภาพ”

เริ่ด! “บุ๋ม ปนัดดา” ไม่แคร์คนเม้าท์ “ช่วยคนเพราะสร้างภาพ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์กันสนั่นโลกโซเซี่ยล เมื่อนางงามจิตใจดี "บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ลงภาพในไอจีขณะที่ตนเองกำลังช่วยเหลือเด็กชาวเขาที่ประสบอุบัติเหตุ งานนี้มีคนเข้ามาชื่นชมเพียบ แต่หนึ่งในนั้นกลับมีปากหอยปากปูเอาสาวบุ๋มไปเม้าท์ว่า "ช่วยคนเพราะสร้างภาพ" แรงขนาดนี้สาวบุ๋มมีเคลียร์

เล่าเหตุการณ์ที่ไปช่วยชาวเขาให้ฟังหน่อย
"วันนั้นบุ๋มไปทำงานที่เชียงราย ระหว่างวันก็ว่าง เลยไปเที่ยวดอยแม่สลอง ขากลับลงมาก็เจอคนมุงกันอยู่ เลยลงไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเห็นคนสลบอยู่ ก็เป็นเด็กชาวเขาสองคนที่ประสบอุบัติเหตุมอเตอร์ไซด์ เขาทะลุโค้งออกไปพาดกับราวเหล็กด้านข้าง แล้วก็สลบไป เราก็ไปช่วยเขาลากออกมา เพราะตกไปอีกหน่อยก็เหวแล้ว และก็ลากเข้ามา เขายังมึนๆไม่ได้สติซักเท่าไหร่ คนขับหน้าไถลไปกับพื้นไกลมาก ส่วนคนน้องน่องขาขวากระแทกกับราวเหล็ก ก็มีรอยซ้ำหนัก เราก็ดูเช็คอาการเบื้องต้นก็ไม่เป็นอะไร กระดูกไม่หัก ก็ส่งต่อให้เจ้าหน้าที่บ้านเทิดไท เพราะน้องๆบ้านเขาอยู่ที่นั่น"

เจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยมั๊ย
"จริงๆบุ๋มเป็นโรคแปลกคะ เจออย่างนี้บ่อย อย่างคราวก่อนที่ไปบุรีรัมย์ก็เจอพ่อลูกสองคนรถบรรทุกขับรถปาดหน้า แล้วก็พ่อกับลูกคู่นี้หัวแทรกเข้าไปใต้ท้องรถเลย กระจกเต็มตัวหมด แขน ขาหัก 4 ข้างเลย ทั้งสองข้างบน ล่างเลย มีการพันแขนแล้วก็ให้น้ำเกลือ เจอเหตุการณ์ช่วยเหลือเยอะพอสมควร ไม่รู้เหมือนกัน อาจจะเป็นเพราะเราวิ่งงานด้วยมั้ง แล้วเป็นคนชอบขับรถท่องเที่ยว ก็จะเจอตามท้องถนนบ่อย ถ้าเป็นรถส่วนตัวบุ๋มจะมีกระเป๋าพยาบาลอยู่แล้ว เพราะเราอยู่หน่วยกู้ภัยมาก่อน แต่ส่วนใหญ่คนจะไม่รู้ ไม่ได้ออกหน้า ของบุ๋มจะอยู่ประดาน้ำ เก็บศพตอนน้ำท่วมก็คือทีมบุ๋มเอง ดังนั้นมันเหมือนว่าไม่ค่อยได้เห็นหน้าบุ๋มซักเท่าไหร่ แต่ในรถจะมีกระเป๋ากู้ภัยอยู่แล้ว แต่วันนั้นที่ไปเช่ารถตู้ไป"

แสดงว่าช่วยคนบ่อย
"มีโอกาสได้ช่วยคนบ่อย อาจจะเป็นเพราะว่าหนึ่งเป็นคนที่ไม่รีรอที่จะช่วยมากกว่า"

พอมีข่าวนี้ออกไปก็มีคนเม้าท์อีกว่าพี่บุ๋มสร้างภาพ
"พี่คงไม่กล้าถีบเด็กตกเขาหรอก สร้างภาพหรอ ใจร้ายไปมั๊ย การที่คนทำความดีคุณต้องไปมองเขาในแง่ร้ายด้วย แล้วอีกหน่อยจะมีใครกล้าที่จะทำความดี ถามว่าพี่ไม่สนใจก็ไม่สนใจหรอก เพราะเราทำอะไรอยู่เรารู้ว่าเราทำอะไร แล้วภาพที่เอาลงเพราะตอนนี้พี่เป็นพรีเซนเตอร์เกี่ยวกับรณรงค์การใส่หมวกกันน็อค พี่ถึงเอาลง เห็นมั๊ยบอกให้ใส่หมวก ปฐมพยาบาลมันไปก็ด่ามันไป ทำไมไม่ใส่หมวก เด็กพวกนั้นบอกว่าเนี่ยรอดตายมาสามหนแล้ว ดูมันยังพูดอีก ก็เลยเหมือนกับในฐานะที่เราเป็นพรีเซนเตอร์ตรงนี้เลยอยากลง ว่าถ้าคุณใส่หมวก เด็กจะไม่มึนไม่สลบขนาดนั้น อารมณ์ประมาณนั้น แต่การที่คุณบอกว่าการทำความดีแล้วเป็นการสร้างภาพ คุณมองอย่างนั้น จิตใจคุณมองแค่นี้ ถามว่าบั่นทอนมั๊ย ก็อาจจะมีบ้าง แต่เชื่อบุ๋มเถอะ ใครที่อยากทำความดีทำเถอะคะ สิ่งต่างๆใจเราเองมันเห็นที่สุดแล้ว"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เริ่ด! “บุ๋ม ปนัดดา” ไม่แคร์คนเม้าท์ “ช่วยคนเพราะสร้างภาพ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook