ถาวร ลั่นพร้อมตั้งรับหากรัฐบาลสลายม็อบ

ถาวร ลั่นพร้อมตั้งรับหากรัฐบาลสลายม็อบ

ถาวร ลั่นพร้อมตั้งรับหากรัฐบาลสลายม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส. 'ถาวร' ย้ำ ทหาร ไม่เห็นด้วย รัฐ ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมตั้งรับหากสลายการชุมนุม เชื่อ กปปส.อีสาน ไม่ลอบยิง 'ขวัญชัย'

นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของรัฐบาล ในวันที่ 2 ว่า การประกาศดังกล่าวเป็นประกาศที่ไม่มีผลบังคับใช้ และยังสร้างความวิตกกังวลให้กับชาวต่างชาติ แต่ยืนยันว่า การชุมนุมของทุกเวทีจะเหมือนเดิม ทั้งนี้ยังพบว่าวันที่ประกาศไม่มีผู้บัญชาการเหล่าทัพใดอยู่ด้วย จึงคิดว่าทหารไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว ส่วนสื่อก็ยังไม่ให้ความร่วมมือในการถ่ายทอดสดด้วย พร้อมยอมรับว่า กปปส. อาจขัดแย้งกับตำรวจบางนาย แต่ไม่ถึง 10 นาย เพราะเวทีของตนเองก็มีตำรวจเข้ามาดูแล

ส่วนการหารือกับเครือข่าย คปท. และ กปท. เมื่อวานนี้นั้น มีการตั้งรับไว้แล้ว หากมีการสลายการชุมนุม ขณะที่กิจกรรมวันนี้ที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะเป็นการทำความสะอาดครั้งใหญ่ ส่วนช่วงบ่ายจะทำกิจกรรมต่อต้านการเลือกตั้ง และสนับสนุนให้มีการปฏิรูปประเทศ

นอกจากนี้ นายถาวร ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ลอบยิง นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ ว่า ต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจ ในการดูแลและให้ความเป็นธรรม เพราะนายขวัญชัย มีศัตรูมาก แต่ยืนยันว่า กปปส.อีสาน ไม่มีอำนาจมากพอไปต่อกรกับนายขวัญชัยได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook