เบื้องลึก “ซีล-ลูกน้องเสธ.แดง" 2 ผู้ถูกกล่าวหาบึ้มอนุสาวรีย์ชัยฯ

เบื้องลึก “ซีล-ลูกน้องเสธ.แดง" 2 ผู้ถูกกล่าวหาบึ้มอนุสาวรีย์ชัยฯ

เบื้องลึก “ซีล-ลูกน้องเสธ.แดง" 2 ผู้ถูกกล่าวหาบึ้มอนุสาวรีย์ชัยฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวอิศราเสนอสกู๊ปวิเคราะห์ข่าว เบื้องลึก “ซีล-ลูกน้องเสธ.แดง" 2 ผู้ถูกกล่าวหาบึ้มอนุสาวรีย์ชัยฯ โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

"การที่ "ตำรวจ" ออกมาเป็นเผยข้อมูลของ "หน่วยซีล" ถือเป็นการผิดมารยาทอย่างแรง เพราะงานพวกนี้ถือว่ารู้กันในวงการ ท่าทีของ "พล.ร.ต.วินัย" จึงแข็งกร้าวท้าชนทันที"

กลายเป็นประเด็นใหญ่สร้างความบาดหมางให้ความสัมพันธ์ระหว่าง "ตำรวจ" กับ "ทหาร" ยิ่งร้าวลึกเข้าไปอีก

เมื่อ "ตำรวจ" นำรูปภาพของ "นายทหาร" จาก "หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ" หรือที่เรียกกันติดหูว่า "หน่วยซีล" มากล่าวว่ารูปลักษณะคล้ายกับผู้ต้องหา "มือปาระเบิด" ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม "กปปส." มาโชว์พร้อมแชร์ไปในเครือข่ายออนไลน์

จน "พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์" (ผบ.นสร.) ต้องออกมาปรามพร้อมยืนยันว่าไม่ใช่ทหารจาก "หน่วยซีล" อย่างแน่นอน และจะตั้งทีมทนายมาฟ้องร้องกันเลย

อีกด้านหนึ่งมีการแชร์รูปภาพของ "ส.ต.รชต วงศ์ยอด" หรือ "กบ วงศ์ยอด" ทหารสังกัดกองพลทหารราบที่ 15 ลูกน้องคนสนิทของ "พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล" (เสธ.แดง) อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์การชุมนุมปี 2553 ว่าเป็น "มือปาระเบิด" เช่นกัน

โดยล่าสุด "กบ วงศ์ยอด" ได้ออกมาปฏิเสธผ่านเว็บไซต์ยูทิวบ์ ซึ่งยืนยันว่าเป็นลูกน้องของ "เสธ.แดง" จริง แต่ไม่ได้เป็น "มือปาระเบิด" ที่อนุสาวรีย์แต่อย่างใด

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org จึงรวบรวมข้อมูลความเป็นของ "ผู้ถูกกล่าวหา" ทั้ง "หน่วยซีล" และ "กบ วงศ์ยอด" มานำเสนอ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบ ในยามที่บ้านเมืองเต็มไปด้วยความสับสน และง่ายที่จะใส่ร้ายกัน

"หน่วยซีล" มีการยืนยันจากปากของ "พล.ร.ต.วินัย" ว่ามาปฏิบัติภารกิจ "ยาเสพติด" นั้น ตามหนังสือราชการแล้ว มีการแทงเรื่องมาปฏิบัติภารกิจยาเสพติด

แต่ในทางปฏิบัติเป็นที่รู้กันว่า "หน่วยซีล" มาปฏิบัติภารกิจอารักขา "บุคคลวีไอพี" เพียงแต่ไม่สามารถทำหนังสืออ้างภารกิจกันตรงๆ ได้ เพราะจะผิดวินัยทางราชการ

ซึ่งภารกิจอารักขา "บุคคลวีไอพี" ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ "บิ๊กนักการเมือง" จะมีคนมารักษาความปลอดภัยติดสอยห้อยท้ายไปทุกที่ ขึ้นอยู่กับว่าจะปรากฎตัวให้เห็นกันหรือไม่

ปฏิเสธกันไม่ได้ว่าทั้ง "บิ๊กนักการเมือง" ของค่าย "เพื่อไทย" และ "ประชาธิปัตย์" จะมี "นักรบ" คอยดูแลอยู่เกือบทุกคน

ทว่าการที่ "ตำรวจ" ออกมาเป็นเผยข้อมูลของ "หน่วยซีล" ถือเป็นการผิดมารยาทอย่างแรง เพราะงานพวกนี้ถือว่ารู้กันในวงการ ท่าทีของ "พล.ร.ต.วินัย" จึงแข็งกร้าวท้าชนทันที

"ศอ.รส.-ตำรวจ" จึงต้องสั่งหยุดการเผยแพร่ภาพ "หน่วยซีล" ในโลกออนไลน์ทันที

กระนั้นหากย้อนไปดูการทำงานของ "หน่วยซีล" ภายใต้การบังคับบัญชาของ "พล.ร.ต.วินัย" จะพบว่าเป็นกำลังหลักคนหนึ่งที่นำ "หน่วยซีล" เข้าไปช่วย "นักศึกษารามคำแหง" ซึ่งมีเหตุปะทะกับ "กลุ่มคนเสื้อแดง" ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

และ "พล.ร.ต.วินัย" คอยช่วยเหลือสอดส่องดูแลการชุมนุมอยู่ตลอด

ด้าน "กบ วงศ์ยอด" ยอมรับกับปากเช่นกันว่าเป็นลูกน้องของ "เสธ.แดง" โดยก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์การชุมนุมของ "คนเสื้อแดง" เมื่อปี 2553 "เสธ.แดง" ได้ฝากฝังให้ไปเป็นทหารประจำการกองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่บ้านปิเหล็งใต้ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งเคยถูก "ผู้ก่อความไม่สงบ" ปล้นปืนเมื่อปี 2547

ต่อมาเมื่อปี 2553 "กบ วงศ์ยอด" ถูก "เสธ.แดง" ขอให้มาช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงการชุมนุมของ "คนเสื้อแดง" ซึ่ง "กบ วงศ์ยอด" มีส่วนสำคัญอย่างมาก

แต่เมื่อ "เสธ.แดง" ต้องเสียชีวิตลง ประกอบการชุมนุมของ "กลุ่มคนเสื้อแดง" โดนกระชับพื้นที่จนต้องพ่ายแพ้ไป "กบ วงศ์ยอด" ก็หนีหัวซุกหัวซุน

ข่าววงในเล่าว่า "กบ วงศ์ยอด" หนีไปอยู่กับพรรคพวกที่ "ปทุมธานี" โดยอาศัยบารมีของ "โกตี๋" คอยคุมกัน ให้อยู่รอดปลอดภัยจากการถูกไล่ล่า

ทั้งหมดคือที่มาที่ไปของทั้ง 2 "ผู้ถูกล่าวหา" ส่วนใครจะถูก-ใครจะผิด-ใครจะเป็นมือระเบิดตัวจริง ต้องรอการพิสูจน์???

 

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook