นปช. นัดชุมนุมใหญ่ 29 ม.ค. รณรงค์เลือกตั้ง

นปช. นัดชุมนุมใหญ่ 29 ม.ค. รณรงค์เลือกตั้ง

นปช. นัดชุมนุมใหญ่ 29 ม.ค. รณรงค์เลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ม.ค.) นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวถึงสถานการณ์การเคลื่อนไหวทางการเมืองในประเทศไทยว่า เริ่มส่งสัญญาณให้เห็นว่าการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ อาจจะไม่เกิดขึ้น ดังนั้นมวลชน นปช.จึงจำเป็นต้องแสดงตัวออกมาทำกิจกรรมรณรงค์ในวันที่ 29 มกราคมนี้ เพื่อนำประเทศไปสู่การเลือกตั้งให้ได้ เพราะการเลือกตั้งเป็นทางออกเดียวของประเทศ ซึ่งการเคลื่อนขบวนนี้จะไม่มีของ กปปส.ส่วนรูปแบบการทำกิจกรรมยังอยู่ระหว่างการหารือกันอีกครั้ง ว่าจะจัดแบบรายจังหวัดหรือรายภูมิภาค แต่การทำกิจกรรมจะไม่จัดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เนื่องจากเป็นพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ทั้งนี้ สำหรับวันที่ 26 มกราคม 2557 จะเป็นวันที่ทดสอบว่าการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 แต่ขอให้พี่น้องในแต่ละจังหวัดที่มีการเลือกตั้งล่วงหน้าออกมาเป็นหูเป็นตา เพราะครั้งนี้ นปช. ไม่ได้ดำเนินการตรวจสอบการเลือกตั้งอย่างเป็นระบบ

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยื่นเรื่องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เป็นผู้ชี้ขาดว่า สามารถเลื่อนการเลือกตั้งได้หรือไม่ และใครเป็นผู้มีอำนาจในการเลื่อนการเลือกตั้ง ซึ่งประธาน นปช. มองว่ามีความเป็นไปได้สูง ที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยเข้าข้างกลุ่ม กปปส. คือ สามารถเลื่อนการเลือกตั้งได้ พร้อมให้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มีอำนาจพิจารณาเลื่อน และหากเป็นเช่นนั้นก็จะเท่ากับว่าเป็นการฉีกรัฐธรรมนูญทิ้งในทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook