ตำรวจอินเดียรวบชาย 13 คนรุมข่มขืนหญิง

ตำรวจอินเดียรวบชาย 13 คนรุมข่มขืนหญิง

ตำรวจอินเดียรวบชาย 13 คนรุมข่มขืนหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินเดีย 24 ม.ค.-ตำรวจอินเดียรวบตัวผู้ต้องหา 13 คน ในข้อหารุมโทรมหญิงวัย 20 ปีในรัฐเบงกอลตะวันตกหลังจากหญิงดังกล่าวไม่มีเงินจ่ายค่าปรับในความผิดฐานยอมพลีร่างให้แก่ชาย

หญิงผู้เป็นเหยื่อถูกรุมโทรมจากชาย 13 คนได้แจ้งความแก่ตำรวจว่า สภาหมู่บ้านสุบัลปุระทางเหนือของเมืองกัลกัตตาในรัฐเบงกอลตะวันตกได้สั่งให้เธอเสียค่าปรับในความผิดที่ไปมีเพศสัมพันธ์กับชายคนหนึ่งที่ต่างศาสนา แต่ครอบครัวของเธอยากจน ไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ สภาหมู่บ้านจึงสั่งให้ชายทุกคนในหมู่บ้านช่วยกันรุมข่มขืนเธอจนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนตำรวจเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา สตรีดังกล่าวระบุว่า เธอนับไม่ถ้วนว่า มีชายกี่คนที่เข้ามาร่วมรุมโทรมเธอ

เหตุการณ์ข่มขืนและรุมโทรมหญิงในอินเดียเกิดขึ้นบ่อยครั้งและกลายเป็นข่าวอื้อฉาวมากเมื่อปีที่แล้ว อันเป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความรุนแรงทางเพศที่เกิดขึ้นกับสตรีอินเดียที่ยืดเยื้อยาวนานและไร้ผู้ที่จะปกป้องสตรีอินเดียอย่างจริงจัง สำหรับสภาหมู่บ้านที่สั่งให้ลงโทษคนในหมู่บ้านได้นั้น แม้กฎหมายอินเดียจะไม่รับรอง แต่ชาวบ้านทั่วไปในท้องถิ่นชนบทอันทุรกันดารพากันยอมรับให้มีอำนาจบังคับกระทั่งการแต่งกายของสตรี รวมไปถึงการเลือกคู่ครอง สำหรับการลงโทษสตรีกระทำผิดกฎข้อบังคับของสภาหมู่บ้านนั้น มีตั้งแต่ จ่ายค่าปรับ ไปจนถึง รุมโทรม หรือ บังคับให้เปลือยกายเดินรอบหมู่บ้านเพื่อชดใช้ในความผิดที่กระทำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook