เฉลิมถกศรส.เตือนม็อบอย่าบุกขู่มาตรการเด็ดขาด

เฉลิมถกศรส.เตือนม็อบอย่าบุกขู่มาตรการเด็ดขาด

เฉลิมถกศรส.เตือนม็อบอย่าบุกขู่มาตรการเด็ดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ร.ต.อ.เฉลิม' เข้าประชุม ศรส. ยัน ใช้ บช.ปส. เป็นที่ทำการ วอน ม็อบอย่ารุกรานหากฝ่าฝืนใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด เชื่อ มีคนจ้องทำร้ายสุเทพ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรัฐมนตรีฯแรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กล่าวก่อนเข้าประชุม ศรส. โดยยืนยันว่า ศรส. จะใช้กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เป็นที่ทำการอย่างแน่นอนและขอให้ผู้ชุมนุมอย่ามารุกราน ซึ่งหากมีการฝ่าฝืนจะมีการใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมกันนี้ได้เรียกร้องไปยัง นายสุเทพ ว่า อย่าปลุกปั่นมวลชนให้ออกมาขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้าที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ เพราะตามสถิติมีประชาชนกว่าร้อยละ 80 ต้องการให้มีการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ มีการกล่าวหาโจมตี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เนื่องจาก ผบ.ตร. ถูกรับเลือกให้เป็นคนไทยตัวอย่าง ซึ่งต่างจาก นายสุเทพ ที่มีคดีติดตัว ทั้งนี้ยืนยันว่า หากมีการจับกุม นายสุเทพ ในเร็ววันนี้ ถือว่าถูกจับกุมในสถานะของกบฏ ไม่ใช่แกนนำ กปปส. แต่อย่างไรก็ตาม การเข้าจับกุมจะต้องดูความเหมาะสม เนื่องจากการ์ดรอบตัว นายสุเทพ มีการพกพาอาวุธ โดยเจ้าหน้าที่จะต้องใช้ดุลยพินิจและความรอบคอบ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการปะทะกันขึ้น ซึ่งแนะนำให้ นายสุเทพ มอบตัวจะดีกว่า

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังคงเป็นห่วงเรื่องของมือที่ 3 มาแทรกแซงสร้างความเสียหายให้กับรัฐบาล ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่ามีคนที่จ้องจะทำร้าย นายสุเทพ ด้วย

ขณะที่บรรยากาศที่ ศรส. ภายในกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการนำแท่งปูนแบริเออร์ พร้อมแนวลวดหนามมาวางไว้บริเวณประตูทางเข้า พร้อมกับมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ คอยยืนตรวจตราอย่างเข้มงวดด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook