สุเทพ ระดมพล! ตี 5 ค้านเลือกตั้งทั่ว กทม. ขู่บุกหา เฉลิม

สุเทพ ระดมพล! ตี 5 ค้านเลือกตั้งทั่ว กทม. ขู่บุกหา เฉลิม

สุเทพ ระดมพล! ตี 5 ค้านเลือกตั้งทั่ว กทม. ขู่บุกหา เฉลิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กปปส.นัดระดมพล คัดค้านเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วกรุงเทพฯ ลั่นประชาชนมีสิทธิ์ค้าน ขู่บุกไปหา ศรส. ถึงบ้าน ร.ต.อ.เฉลิม

(25 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณเวทีราชประสงค์ ดำเนินไปด้วยความคึกคัก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ภายหลังทำกิจกรรมเดินรณรงค์บนถนนเพลินจิต-ชิดลม

นายสุเทพ ได้ปราศรัยระบุไว้ว่า การเดินขบวนรณรงค์ตามท้องถนนในกรุงเทพฯ ก็เพื่อให้รัฐบาลได้รับรู้ว่า การออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั่น ไม่ได้มีความชอบธรรม ไม่ว่ารัฐบาลจะประกาศมาตรการใดๆ ออกมากดดันมวลมหาประชาชน ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังได้นัดหมายกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ (26 ม.ค.) ซึ่งหลายพื้นที่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า โดยระบุว่า กปปส.ได้ยืนหยัดในจุดยืนมาโดยตลอดว่า ต้องมีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง แต่รัฐบาลยังคงดึงดันให้มีการเลือกตั้งอยู่ต่อไป ดังนั้นทาง กปปส.มีมติให้มวลชนเข้าปิดล้อมสำนักงานเขตการเลือกตั้งทุกเขต ในวันที่ 26 ม.ค.นี้ ตั้งแต่เช้าตรู่ จากนั้นในวันจันทร์ (27 ม.ค.) จะออกเดินชวนชวนประขาชนอีกครั้ง ตามเส้นทางที่ ศรส. ห้าม นอกจากนี้ตน จะเป็นนำมวลชนไปบุกที่ ปส. ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ศรส. ของให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. เตรียมตั้งรับให้ดี ส่วนจะเป็นวันใหนนั้นจะประกาศอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นายชุมพล จุลใส ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีราชประสงค์ ระบุนัดหมายกลุ่มมวลชนในกิจกรรมของวันพรุ่งนี้ ซึ่งกำหนดให้เวลา 05.00 น. จะรวมตัวกันเดินทางไปยังสำนักงานเขตบางบอน ซึ่งเป็นพื้นที่ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เพื่อแสดงออกการคัดค้านเลือกตั้งล่วงหน้า พร้อมยืนยันว่า ประชาชนมีสิทธิ์คัดค้านการเลือกตั้งที่ไม่บริสุทธิ์ ซึ่งจะเป็นการเดินทางไปอย่างสันติ พยายามหลีกเลี่ยงการปะทะ แต่หากมีสถานการณ์ปั่นป่วนเกิดขึ้น ก็จะไม่ยอมเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานแจ้งว่า นายถาวร เสนเนียม เวที กปปส. อนุสาวรีย์ชัยฯ ก็ได้ประกาศเดินขบวนไปยังสำนักงานเขตบางกะปิ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. วันพรุ่งนี้เช่นเดียวกัน ขณะที่เวที กปปส. ห้าแยกลาดพร้าว มีการระบุแจ้งว่าจะเดินทางไปยังสำนักงานเขตเช่นเดียวกัน ได้แก่ สำนักงานเขตจตุจักร, บางเขน และสะพานสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook