วุ่น!คนสายไหม-บางขุนเทียนฮือปิดถนนไม่ได้ลต.

วุ่น!คนสายไหม-บางขุนเทียนฮือปิดถนนไม่ได้ลต.

วุ่น!คนสายไหม-บางขุนเทียนฮือปิดถนนไม่ได้ลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวิดวุ่นอีก ประชาชนต้องการเลือกตั้งล่วงหน้า ปิดถนนย่านสายไหม หลังเผชิญหน้า กปปส. กกต. กทม. เจราจาแล้ว ส่วนสนง.เขตบางขุนเทียน ปิดถ.พระราม2 ขาเข้า เขตประเวศก็วุ่น ขณะ ปะทะ กปปส. ที่วัดศรีเอี่ยม ดับ1 เจ็บ8

นายสุวิทย์ รัศมีแพทย์ ผู้อำนวยการเขตสายไหม เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ ที่หน้าสำนักงานเขตสายไหม ได้มีกลุ่มชาวบ้าน ที่ต้องการการเลือกตั้งล่วงหน้า ประมาณ 300 คน ได้มีการปิดถนนหน้าสำนักงานเขตทุกช่องทาง รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เนื่องจากไม่สามารถลงคะแนนได้ และไม่พอใจที่ม็อบ กปปส. มาปิดล้อม จนทำให้การเลือกตั้งต้องยกเลิกไป ซึ่งได้ประสาน กกต.กทม. ไปเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว แต่ยังไม่ได้ผล

และมีรายงานข่าวว่า ก่อนหน้านี้มีการเผชิญหน้าระหว่าง ม็อบ กปปส. กับชาวบ้าานที่จะมาเลือกตั้ง จนมีเหตุกระทบกระทั่ง ชกต่อยกันชุลมุน แต่โชคดีที่ตำรวจมาแยกได้ทัน ก่อนเหตุจะลุกลามมากว่านี้

เช่นเดียวกับที่เขตประเวศ ประชาชนประมาณ 300 คน ได้ทำการประท้วง หลังไม่ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า และทางเขตได้ยกเลิกการเลือกตั้งไปแล้ว ส่วนที่ สำนักงานเขตบางขุนเทียน มีมวลชนประมาณ 400-500 คน ทำการปิดถนนพระราม 2 ขาเข้า เนื่องจากไม่ได้เลือกตั้งล่วงหน้า ขณะนี้ ตำรวจส่งชุดเจรจาไปคุยเพื่อเปิดเส้นทางแล้ว


ปชช.ดอนเมือง ยังประท้วงวุ่น หลังไม่ได้ลงคะแนน

บรรยากาศที่บริเวณสำนักงานเขตดอนเมือง ซึ่งเป็นสถานที่เลือกตั้งกลางในเขตดอนเมือง และสถานที่เลือกตั้ง
กลางนอกเขตจังหวัด ล่าสุด กลุ่มประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้ายังคงอยู่ในพื้นที่ ถึงแม้จะมีการประกาศงดลงคะแนนเสียงแล้วก็ตาม โดยกลุ่มประชาชนต่างส่งเสียงตะโกนให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ และเรียกร้องให้ ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง เร่งออกมาชี้แจง

จากนั้น นางเกศฉราภรณ์ สัตยาชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมือง ในฐานะประธานกรรมการเลือกตั้งประจำ
เขตเลือกตั้งที่ 12 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้ามาเจรจาทำความเข้าใจกับประชาชน แต่สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชน และได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น ทำให้เจ้าหน้าต้องนำตัว นางเกศฉราภรณ์ ออกจากพื้นที่ หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งโต๊ะรับแจ้งความให้กับผู้เดินทางมาเลือกตั้ง ซึ่งประชาชนได้แจ้งความโดยส่วนใหญ่ แจ้งความให้ดำเนินคดีกับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตนี้

 

ปะทะม็อบ กปปส. ที่วัดศรีเอี่ยม แกนนำดับ 1 เจ็บ 8

ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น ที่หน้าวัดศรีเอี่ยม เขตบางนา ซึ่งเป็นที่ทำการหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าของเขตบางนา
ซึ่งเหลือเพียงหน่วยเดียว ที่ยังเปิดลงคะแนนได้ โดยเบื้องต้น กลุ่มไม่ทราบฝ่าย ที่มารวมตัวกันอยู่ฝั่งตรงข้าม วัดศรีเอี่ยม โดยกลุ่มที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ได้ขับขี่พาหนะ เข้ามาและใช้อาวุธปืนไม่ ทราบขนาด ยิงเข้ามาในกลุ่ม กปปส. ที่มาคัดค้านการเลือกตั้งล่วงหน้า โดยมีทั้งการโยนระเบิด และยิงปืนเข้าใส่ และใช้ไม้ตีรถกระบะจนพังด้วย เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ จำนวน8 ราย รวมทั้ง นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กลุ่ม กปท. รวมด้วย ซึ่งนำส่ง ร.พ.วิภาราม แล้ว ซึ่งรายงานล่าสุด นายสุทิน ได้เสียชีวิตแล้ว และขณะนี้ ตำรวจ สน.บางนา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

 

กปปส. ปิดคลองสาน ยกเลิก ลต.แล้ว - ประเวศ ปิดถนนอีก

นางอัจฉราวดี ชัยสุวิรัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองสาน เปิดเผยว่า หลังจากที่เขตคลองสาน สามารถเปิดให้ประชาชนมาลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าได้ แต่เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ต้องหยุดการให้ลงคะแนนเลือกตั้ง เนื่องจากมีกลุ่มมวลชน กปปส. จำนวนมากมาปิดล้อม สนง.เขต จนไม่สามารถดำเนินการต่อได้ โดยล่าสุดกลุ่ม ซึ่งเป็นกลุ่มกองทัพธรรม ได้ตั้งเวทีปราศรัยด้วย ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

ส่วนความคืบหน้าที่ สำนักงานเขตประเวศ หลังจากที่ประชาชนกว่า 300 คน ยังคงไม่พอใจ หลังเขตได้ทำการยกเลิก ไม่ให้ลงคะแนนล่วงหน้า ซึ่งทาง นายวีระ ยี่แพร ได้เดินทางมาเจรจากับกลุ่มชาวบ้านแล้ว โดยมีการปิดถนนด้าหน้าเขตประเวศ ด้วย


ตึงเครียดต่อ ชาวบ้านสายไหม ปิดถนนท้วงไม่ได้ ลต.

คุณสุวิทย์ รัศมีแพทย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตสายไหม เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์ล่าสุด ที่มีกลุ่มชาวบ้านประมาณ 300 คน ปิดถนนหน้าสำนักงานเขต เพื่อประท้วงที่ไม่ได้ลงคะแนนเลือกตั้ง และหน่วยเลือกตั้งก็ได้ปิดการลงคะแนนแล้วนั้น ล่าสุด กลุ่มชาวบ้านก็ยังไม่ยอมเปิดเส้นทางการจราจร ทั้งนี้ ทางเขตได้ประสาน ทาง นายวีระ ยี่แพร ผอ.กกต.กทม. มาเจรจากับกลุ่มชาวบ้านแล้ว และขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการเจรจา ซึ่งยังไม่เป็นผลแต่อย่างใด ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

 

ปชช. ที่ต้องการเลือกตั้ง ยังปักหลักที่เขตดอนเมือง

บรรยากาศที่บริเวณสำนักงานเขตดอนเมือง ซึ่งเป็นสถานที่เลือกตั้งกลางในเขตดอนเมือง และสถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัด ล่าสุด ประชาชาที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ บางส่วนยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ สำนักงานเขตดอนเมือง อย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง พร้อมกล่าวโจมตีผู้อำนวยการเขต และกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตดอนเมือง อย่างดุเดือดด้วย ความไม่พอใจ และชูบัตรประชาชนว่าเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งนี้ ได้ประกาศว่า จะอยู่จนถึงเวลา 15.00 น. ของวันนี้ ซึ่งเป็นเวลาหมดการเลือกตั้ง ขณะที่พื้นที่ด้านนอก ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาตรวจสอบรายชื่อของตนเองอยู่เป็นระยะ ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่รับแจ้งความในช่วงเช้า เดินทางออกจากพื้นที่แล้ว ทำให้ประชาชนที่ต้องการแจ้งความ ต้องไปแจ้งความที่ สน.ดอนเมือง ด้วยตนเอง

 

กปปส. สวนลุม - สีลม ชุมนุมคึก!


เวที กปปส. สวนลุมพินี สีลม ขณะนี้ยังคงจัดเวทีปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะ โครงการรับจำนำข้าวมี นายปราโมทย์ วานิชานนท์ อดีตนายกสมาคมโรงสีข้าวไทย ขึ้นให้ข้อมูลการกระทำทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ซึ่งในแต่ละปีต้องใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 200,000 ล้านบาท แต่ชาวนาที่เข้าร่วมโครงการกลับไม่ได้เงินการรับจำนำ ในขณะที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จ่ายเงินเต็ม โดยไม่สามารถตอบได้ว่าเงินจำนวนดังกล่าวถูกถ่ายเทเข้ากระเป๋าผู้ใดโดยในขณะนี้ไม่มีงบประมาณเหลือพอให้รัฐบาลใช้หรือโกงกินได้อีกต่อไป ซึ่งบรรยากาศการชุมนุมโดยรวมหลังจากย้ายเวทีการชุมนุมมาอยู่ที่บริเวณแยกศาลาแดงแล้ว ทำให้บรรยากาศดูคึกคักมากขึ้น เพราะอยู่ในที่ร่มประชาชนสามารถชุมนุมได้อย่างต่อเนื่อง

 

มวลชน กปปส.ลาดพร้าว ยังปักหลักในพื้นที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ฝั่งสวนจตุจักร ล่าสุด ยังคงมีผู้ชุมนุม
ปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยนั่งพักผ่อนรับประทานอาหารและน้ำดื่มตามอัธยาศัย อยู่ในเต็นท์ที่พักและอาคารต่าง ๆ ภายหลังจากในช่วงเช้าได้ออกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจคัดค้านการเลือกตั้งล่วงหน้าที่สำนักงานเขตต่าง ขณะที่บนเวทีในช่วงนี้ยังไม่มีกิจกรรมการปราศรัย โดยมีเพียงการเล่นดนตรีจากศิลปินต่าง ๆ เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุม สลับกับการเปิดรายการข่าวให้ผู้ชุมนุมได้ติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม กปปส. ในจุดอื่น ๆ ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไป ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย

 

ตร.พบปืน-มีดในรถที่สุทินถูกยิงตาย

พ.ต.ท.ภฤศ ฉายวัฒนะ สวป.สน.บางนา เข้าตรวจสอบเหตุ นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ และเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย ถูกยิงเสียชีวิต บนรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ขณะนำมวลชนไปคัดค้านการเลือกตั้งล่วงหน้า ที่หน่วยเลือกตั้งวัดศรีเอี่ยม ถ.บางนา โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถถูกทุบจนกระจกแตกเสียหาย และถูกทุบรอบคัน และตรวจสอบภายในรถ พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง 2 นัด กระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 นัด มีดสปาต้า 1 เล่ม และจากการตรวจสอบรถกระบะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่มี พ.ร.บ. จึงเก็บหลักฐานไว้ตรวจสอบที่ สน.บางนา

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบริเวณเกาะกลางถนน ทางลงจากสะพานลอยวัดศรีเอี่ยม ซึ่งเป็นจุดที่เกิดการปะทะกันของบุคคลทั้ง 2 กลุ่ม และได้ยินเสียงปืน เสียงระเบิด ก็พบกองเลือด และปลอกกระสุนปืน พบว่ามีท่อนไม้ ด้ามธง ที่ทางวัดกำลังจะมีงาน จึงมีการนำธงมาปักไว้ คาดว่า มวลชนจะนำไปใช้เป็นอาวุธแล้วใช้ปะทะกัน  

อย่างไรก็ตาม ศูนย์นเรนทร รายงานตัวเลขผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ที่ปะทะกัน ที่วัดศรีเอี่ยม แล้วนำส่งมารักษาตัวที่ ร.พ.วิภาราม พบว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 9 ราย

 

กปปส.สวนลุม ยืนไว้อาลัยแกนนำถูกยิง

เวที กปปส.สวนลุมพินี สีลม ระหว่างการปราศรัยของแนวร่วมทางเวทีหลัก ได้มีการตัดสัญญาณให้รับฟัง
การเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. เวทีต่าง ๆ และรับทราบข่าวการถูกลอบยิงเสียชีวิตของ นายสุทิน ธราทิน
แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งกลุ่มมวลชนเวที
กปปส. สวนลุมพินี สีลม ได้มีการยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต จากนั้นบรรยากาศการชุมนุมได้ดำเนินต่อไป
โดยมีการโจมตีการกระทำของรุนแรงจากทุกฝ่าย ที่ได้กระทำต่อกลุ่มผู้ชุมนุม และรัฐบาลจะต้องเป็นผู้รับ
ผิดชอบ

 

 


 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::::

กปปส.ปิดล้อมหน่วยลต.ล่วงหน้าทั่วกทม.-ใต้ปิดสนิท
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511810


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook