ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก "ระบบเลือกตั้งตายแล้ว"

ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก "ระบบเลือกตั้งตายแล้ว"

ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก "ระบบเลือกตั้งตายแล้ว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ I'm No.5" ระบุว่า ระบบการเลือกตั้งได้ตายไปแล้ว หลังหลายเขตเลือกตั้งได้ประกาศยุติการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า เพราะม็อบ กปปส. ปิดล้อม อีกทั้งยังรู้สึกสงสารประเทศไทย ที่แม้แต่สิทธิขึ้นพื้นฐานยังถูกขัดขวาง

นายชูวิทย์ ได้โพสต์ข้อความเรื่อง "ระบบเลือกตั้งตายแล้ว" เอาไว้ว่า "วันนี้เราได้เห็นแล้วว่า การเลือกตั้งล่วงหน้าเกิดขึ้นไม่ได้ หลายเขตเลือกตั้งได้ประกาศยุติการลงคะแนน เนื่องจากมีม็อบ กปปส. ไปปิดล้อม นำกุญแจคล้องประตูรั้ว ไม่ให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเข้าไปเตรียมการเลือกตั้ง ประชาชนห้ามเข้าไปใช้สิทธิ์

เรียกว่า "กูไม่ได้ลง มึงอย่าหวังว่าจะได้เลือกตั้ง"

พื้นฐานของประชาธิปไตยในประเทศนี้ ถูกพันธนาการด้วยโซ่ตรวนของผู้ที่ต้องการเอาคำว่าปฏิรูปมาเป็นเงื่อนไข ป้อมปราการของอุดมการณ์ที่แตกต่างได้พังทะลายระบบเลือกตั้งให้สูญเสียย่อยยับอย่างเหลือคณานับ

แทนที่จะใช้ระบบเลือกตั้งแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดความขัดแย้ง ในเมื่อเห็นว่ารัฐบาลทำไม่ถูกต้อง ระบอบทักษิณเลวร้าย ก็ต้องรณรงค์ให้โหวตโน เป็นแรงต่อต้านในการต่อสู้ตามระบอบประชาธิไตย

ในเมื่อระบอบทักษิณจะต้องถูกกำจัด แต่เป็นเพราะมีประชาชนจำนวนมากยังลุ่มหลง งมงาย ตะบี้ตะบันเลือกอยู่ จึงกลายเป็นหน้าที่ของคุณที่จะต้องหยุดระบอบนี้ด้วยการ "ไม่ให้ประชาชนทั้งหมดไปเลือกตั้ง" อย่างนั้นหรือ?

กกต. ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรมภายใต้ภาวะสถานการณ์แบบนี้ได้ แล้วใครล่ะครับที่ทำให้ประชาชนไม่สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวของเขาเอง? กำนันสุเทพ พรรคประชาธิปัตย์ หรือมวลมหาประชาชน? ที่ไปตัดสินใจแทนพวกเขาทั้งหมด

น่าสงสารประเทศไทย แม้แต่จะไปเลือกตั้งตามสิทธิขั้นพื้นฐานยังถูกห้าม ต้องมีคนมาคอยบอกว่าทางไหนที่ควรจะเดิน

ที่สำคัญคนที่เอาแต่บอกเรา ล้วนเป็นนักการเมืองที่เคยอยู่ในระบอบประชาธิไตยมาทั้งชีวิต ครั้งก่อนโหวตโนไม่ชนะ ครั้งนี้ก็ไม่ต้องให้ใครได้เลือกตั้งแม่_ซะเลย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook