สุเทพ แถลงด่วน! ไม่คืนพื้นที่ ขู่ระดมม็อบบุก ศรส.

สุเทพ แถลงด่วน! ไม่คืนพื้นที่ ขู่ระดมม็อบบุก ศรส.

สุเทพ แถลงด่วน! ไม่คืนพื้นที่ ขู่ระดมม็อบบุก ศรส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมกับแกนนำและแนวร่วม ได้เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน บริเวณด้านหลังเวทีปทุมวัน เกี่ยวกับการเจรจาขอคืนพื้นที่และแผนสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่

นายสุเทพ กล่าวว่า ทาง กปปส. จะไม่ขอเจรจาใดๆ กับทางรัฐบาล ไม่ว่าจะขอคืนพื้นที่และเลิกการชุมนุม เนื่องจากรัฐบาลหมดความชอบธรรมทางกฎหมายไปนานแล้ว กลุ่มมวลชนยังคงเดินหน้าล้มระบอบทักษิณต่อไป ดังนั้นรัฐบาลไม่จำเป็นต้องติดต่อมาเพื่อขอเจรจา ไม่ยินดีเจรจาด้วยสักเวทีเดียว

นายสุเทพ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า ขอให้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้ยกเลิกศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ลงไป เนื่องจากไม่มีอำนาจใดๆ มาเจรจากับมวลชน อีกทั้งยังสร้างความสับสนในคนทั้งประเทศ และไม่สามารถสร้างความสงบได้จริง ซึ่งหากเกิดการสลายชุมนุมแม้แต่จุดเดียว กลุ่มมวลชนก็พร้อมจะเข้าไปสมทบทุกจุด ทั้งนี้ กปปส.ให้เวลาอีก 1 วัน ขอให้ยุบ ศรส.แห่งนี้ลง หากยังไม่ยุบศูนย์แห่งนี้ จะระดมกลุ่มมวลชนบุกไปถึงที่ บช.ปส. ในเร็ววันนี้

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมครั้งนี้ ขอให้มาแจ้งกับทาง กปปส. ซึ่งทาง กปปส. จะพร้อมรับผิดชอบให้เอง

ด้านร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ(ศรส.) เปิดเผยว่า เตรียมจะส่งหน่วยจู่โจมเข้าจับกุมผู้ชุมนุมที่ปิดล้อมสถานที่ราชการภายใน 72 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการใช้อำนาจภายใต้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การสลายการชุมนุม และจะไม่ใช่อาวุธ ซึ่งหน่วยจู่โจมจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลัก  ส่วนจะเป็นสถานที่ราชการที่ใดบ้างนั้น จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดำเนินการ ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น

"การปิดล้อมสถานที่ราชการให้ยกเลิก จากนี้ต่อไป 72 ชั่วโมง จะส่งหน่วยจู่โจมที่จะตั้งขึ้นในวันนี้ไปจับกุมให้หมด นี่ไม่ได้ขู่แต่เตรียมการล่วงหน้าภายใน 72 ชั่วโมง ถ้ายังดื้อกัน ลองดี ผมจะใช้อำนาจ ผอ.ศรส.เข้าจับกุมตามอำนาจ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook