พงศ์เทพบอกนายกฯ รอฟังข้อเสนอกกต.-ถกทบ.บ่าย28ม.ค.

พงศ์เทพบอกนายกฯ รอฟังข้อเสนอกกต.-ถกทบ.บ่าย28ม.ค.

พงศ์เทพบอกนายกฯ รอฟังข้อเสนอกกต.-ถกทบ.บ่าย28ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รองนายกฯพงศ์เทพ' บอก นายกรัฐมนตรี ไม่ห่วง รอฟังข้อเสนอ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ก่อนพรุ่งนี้ ขณะ 'สุรพงษ์' เผย ถกบ่ายพรุ่งนี้ ที่สโมสรทหารบก คาดได้ข้อสรุป ปัดท้าทายม็อบ

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในการประชุมร่วมกับทีมกฎหมายในวันนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีข้อห่วงใยหรือกำชับคณะทำงานในเรื่องใดเป็นพิเศษ โดยต้องรอฟังข้อเสนอที่ทาง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่จะเสนอมายังรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ก่อน ซึ่งในส่วนของรัฐบาลวันนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีการวางแนวทางข้อสรุปไว้แล้วอย่างไร เป็นเพียงการรับฟังรายละเอียดข้อกฎหมายในภาพรวมเท่านั้น

ขณะที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะนำรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง หารือร่วมกับ กกต. ตามคำแนะนำของศาลรัฐธรรมนูญ โดยฝั่งรัฐบาลจะมี นายสุรพงษ์ นายพงศ์เทพ นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรมช.เกษตรและสหกรณ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน และ นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม ส่วนทาง กกต. อาจจะมาทั้ง 5 คน โดยจะใช้สโมสรทหารบก เป็นที่หารือในช่วงบ่าย หลังจากประชุม ครม. เสร็จสิ้น พร้อมกันนี้ ขอยืนยัน ไม่ได้เป็นการท้าทายกลุ่มผู้ชุมนุม

 

------------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง----------------

นายกฯเข้าสำนักปลัดกห.ถกทีมกม.ก่อนพบกกต.พรุ่งนี้

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=512071

ปธ.กกต.คุยนายกฯ28ม.ค.นี้ยันต้องกำหนดวันลต.ใหม่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=511992

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook