นายกฯเริ่มถกกกต.แล้วรับฟังข้อเสนอ-เฉลิมชิ่งออกทบ.

นายกฯเริ่มถกกกต.แล้วรับฟังข้อเสนอ-เฉลิมชิ่งออกทบ.

นายกฯเริ่มถกกกต.แล้วรับฟังข้อเสนอ-เฉลิมชิ่งออกทบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เริ่มถก คณะกรรมการการเลือกตั้ง แล้ว พร้อมรับฟังข้อเสนอ ขณะ 'ร.ต.อ.เฉลิม' ชิ่งออก ทบ. ก่อน บอกม็อบจี้ ถ้าไม่ออกจะบุก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวเปิดการหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. โดยระบุว่าขอเสนอให้ กกต. แก้ไขปัญหา ให้กำหนดวันลงคะแนนใหม่ สำหรับหน่วยเลือกตั้ง ล่วงหน้าที่ไม่สามารถเลือกตั้งได้ รวมถึงเขตที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ไม่สามารถสมัครได้ ให้การเลือกตั้งต่าง ๆ ดำเนินการไปตามบทบัญญัติตามกฎหมาย ซึ่งจะต้องมีการกำหนดมาตรการดูแลเป็นพื้นที่ไป ขณะที่ รัฐบาล และหน่วยงานของรัฐ ยินดีรับฟังข้อเสนอแนะจาก กกต. และยินดีสนับสนุนด้านบุคลากร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ตามที่ กกต. ร้องขอ ในส่วนของประธาน กกต. ได้กล่าวขอบคุณที่นายกรัฐมนตรี ได้รับนัดในการหารือในครั้งนี้ จากนั้น ผ่านไป 30 นาที ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางออกไปจากสโมสรทหารบก วิภาวดี ทันที โดยระบุว่า กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศกดดัน หากตนไม่ออกไปจากสถานที่ดังกล่าว จะบุกเข้ามาภายในบริเวณสโมสรทหารบก ทันที ตนจึงขอกลับในที่ตั้ง ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ก่อน เพื่อให้การหารือเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

กกต. คุยนายกฯ สโมสร ทบ.

ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในขณะนี้ล่าสุด คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เดินทาไปหารือร่วมกับ นายกรัฐมนตรี ถึงการดำเนินการจัดการเลือกตั้งใหม่แล้ว โดย รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวยืนยันว่า การหารือร่วมกันระหว่าง กกต. และรัฐบาลในวันนี้ยังคงใช้สถานที่เดิม ส่วนปัญหาการปิดล้อมสโมสรทหารบก สถานในการหารือนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นการชี้ให้เห็นถึงสถานการณ์บ้านเมืองที่ไม่ปกติ ซึ่งหากรัฐบาลยังไม่สามารถดูแลความปลอดภัยในการหารือในครั้งนี้ได้นั้น สะท้อนให้เห็นว่าการจัดการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้ ก็มีปัญหา เพราะแม้แต่ กกต. และรัฐบาล ยังไม่สามารถดำเนินการได้

รศ.สมชัย ย้ำว่า การเดินหน้าจากการเลือกตั้งในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการสร้างทางออกให้กับประเทศ เพราะหากเลือกตั้งไป ก็ไม่สามารถประกาศรับรอง ส.ส. ได้ และต้องใช้เวลามากกว่า 6 เดือน ทำให้ประเทศชาตินั้นเกิดสุญญากาศทางการเมือง จึงเห็นว่า ควรให้ออกพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งใหม่ หรืออาจจะระยะเวลาประมาณ 3 - 4 เดือน เพื่อให้ใช้เวลาระหว่างนั้น พูดคุยร่วมกันเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทาง กกต.ชี้ทางออกให้กับประเทศ

 

----------------------

นายกฯหน้าเครียดถกครม.สโมสรทบ.-กกต.ประชุมด่วน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=512325

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook