สมชัย แฉช่อง 11 เกรงใจรัฐบาล ห้ามออกรายการสด

สมชัย แฉช่อง 11 เกรงใจรัฐบาล ห้ามออกรายการสด

สมชัย แฉช่อง 11 เกรงใจรัฐบาล ห้ามออกรายการสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(29 ม.ค.)นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ฝ่ายจัดการเลือกตั้ง โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว กล่าวถึงกรณีที่ช่อง 11 ได้เชิญไปออกรายการสดเวลาประมาณ 2 ทุ่ม โดยมี นายจอม เพชรประดับ เป็นพิธีกร แต่เมื่อถึงเวลาทางเจ้าหน้าที่สถานีกลับให้ไปออกเวลา 3 ทุ่มแทน และให้เป็นการบันทึกเทป ไม่ยอมให้ถ่ายทอดสด เพราะเกรงใจรัฐบาล 

ทั้งนี้นายสมชัยมองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติ เนื่องจากอุตส่าห์ปฎิเสธรายการอื่นและเสียสละเวลามาเพื่ออัดรายการนี้  อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่กล้ารับปากว่าเทปที่อัดไว้จะได้ออกอากาศหรือไม่ หลังจากได้ยินเช่นนี้จึงเดินทางกลับ มีใจความว่า


เหตุเกิดที่ช่อง11

28มกราคม 2557

18.30 น. ผมกลับมาถึงบ้านแล้ว จอม เพชรประดับ โทรมาบอกว่าขอเชิญมาออกรายการสด"ฟันธง"ที่ช่อง11 เวลา 2 ทุ่มถึง 2 ทุ่มครึ่ง ซึ่งความจริงช่วงเวลาดังกล่าว รายการคมชัดลึก ช่องเนชั่น อยากให้ผมไปออก แต่ผมปฏิเสธไป เพราะรายการยาว และดึก แต่รับปากจอมเพราะเห็นว่าไม่ไกลจากบ้าน และแค่ครึ่งชม.

19.30 น. ผมขับรถส่วนตัวถึงช่อง11 คุยกับจอมแต่งหน้าเสร็จ มีผู้อำนวยการช่อง11 เดินมาทักทาย บอกว่าคงไม่ได้ดูรายการที่ผมออกสด แต่จะกลับไปดูที่บ้าน

20.25 น. เจ้าหน้าที่ช่อง11เชิญผมไปที่ห้องส่ง จัดที่นั่งติดไมค์เรียบร้อย จอมแต่งตัวอย่างหล่อ ทักทายอย่างเป็นกันเอง ว่าวันนี้รายการน่าจะสนุก เพราะซักอย่างเอาจริงเอาจัง

20.35 น.  เจ้าหน้าที่มาบอกว่ามีรายการสำคัญที่จะขอสลับเอารายการ ถอดสลักข่าว ซึ่งเทปไว้แล้วตอนสามทุ่ม มาออกตอนนี้ ส่วนรายการที่ผมจะออกจะขอเทปก่อน แล้วไปออกสามทุ่มแทน ผมบอกว่า ผมไม่ขัดข้องที่จะออกสด ตอนสามทุ่ม

ตอนแรกจอมบอกขอผมว่าให้อัดเทปเถอะ เพราะไม่อยากกลับบ้านดึก แต่ผมบอกว่าผมอยากออกสด และยอมกลับดึกได้ เลยเกิดอาการอึกอัก ผมเลยยืนยันว่าขัดข้องที่จะอัดเทป ไม่เช่นนั้นผมจะขอเดินทางกลับ

เจ้าหน้าที่วุ่นวายเดินเข้าออกอยู่ประมาณ10 นาที บอกว่าพูดคุยกับผู้บริหารแล้ว ไม่ยอมให้ออกรายการสด จะให้อัดเทปอย่างเดียว เพราะเกรงใจรัฐบาล

ผมบอกถ้าอย่างนั้นต้องขออภัย เพราะตอนติดต่อมา บอกว่าจะให้ออกสด และถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติ ผมอุตสาห์ไม่ไปออกรายการที่อื่น เดินทางมาด้วยตนเอง ทั้งๆที่เป็นเวลาพักผ่อน การอัดเป็นเทป เจ้าหน้าที่ก็ไม่รับปากว่าจะได้ออกหรือไม่ ดังนั้นผมจะไม่เสียเวลาอัดเทป

20.45น. ผมเดินทางกลับ

ใครอยากฝากถามอะไร ให้แก่ผู้บริหารช่อง11 บ้างครับ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สมชัย แฉช่อง 11 เกรงใจรัฐบาล ห้ามออกรายการสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook