รองโฆษกทบ.เผยกองทัพประสานศรส.ปรับกำลังทหารดูแลปชช.

รองโฆษกทบ.เผยกองทัพประสานศรส.ปรับกำลังทหารดูแลปชช.

รองโฆษกทบ.เผยกองทัพประสานศรส.ปรับกำลังทหารดูแลปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจง กองทัพบกให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของประชาชน และจะดูแลประชาชนภายใต้กรอบ ขอบเขต ความรับผิดชอบอย่างดีที่สุด สถานการณ์ในขณะนี้ เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้น

ปัจจุบันกองทัพบกมีการประสานกับ ศรส. เพื่อปรับระบบและมาตรการให้สอดคล้องเหมาะสมกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง เพื่อจะป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นให้ได้อย่างดีที่สุด โดยเฉพาะได้ปรับการวางกำลังทหารให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น

สำหรับเหตุความรุนแรงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งคลี่คลายเพื่อนำผู้กระทำผิดมาเข้าสู่กระบวนการ ซึ่งขณะนี้คงจะมีความคืบหน้ามาตามลำดับ

ล่าสุด ในปัจจุบันได้ส่งกำลังทหารให้การสนับสนุน ศรส. โดยรูปแบบการใช้กำลัง มี๒ลักษณะ คือ ลักษณะแรกเป็นการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่และประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่าย โดยเป็นงานรักษาความปลอดภัยสถานที่ จัดตั้งจุดตรวจเพื่อความมั่นคง งานจัดชุดสายตรวจลาดตระเวนรอบพื้นที่การชุมนุม เพื่อป้องปรามการก่อเหตุร้ายและเข้าแก้ไขสถานการณ์เบื้องต้น และงานการเตรียมกำลังเสริมเคลื่อนที่เร็วเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ในพื้นที่วิกฤต

สำหรับงานลักษณะที่ ๒ เป็นงานการช่วยเหลือประชาชนโดยมีการจัดชุดปฏิบัติงานมวลชนเพื่อให้บริการทั่วไป บริการด้านการแพทย์ อำนวยการด้านการจราจรบริเวณใกล้เคียงพื้นที่ชุมนุม และการจัดชุดปฏิบัติการจิตวิทยาไว้ปฏิบัติกรณีมีการเผชิญหน้าเพื่อลดทอนความรู้สึกที่ร้อนแรงต่อกันสำหรับบางพื้นที่ที่มีความจำเป็น

ทั้งนี้ กองทัพบกไม่อยากให้สังคมไทยใช้ความรุนแรงต่อกัน มิฉะนั้นปัญหาจะยิ่งลุกลาม ยากต่อการแก้ไข ส่งผลเสียหายอย่างรุนแรงต่อประเทศชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook