กปปส.รวมตัว BTS อ่อนนุช วันนี้เดินขบวน ถ.สุขุมวิท

กปปส.รวมตัว BTS อ่อนนุช วันนี้เดินขบวน ถ.สุขุมวิท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(เครดิตภาพจาก @7_preysor)


10.40 น. ขบวนกปปส.ที่นำโดย "สุเทพ เทือกสุบรรณ" กำลังจะข้ามสะพาน ข้ามคลองพระโขนง

(ภาพจากทวิตเตอร์ @Chanida_Sr)


10.38 น. ล่าสุดหัวขบวนกปปส.ถึงสุขุมวิท 48/2 ปิดจราจรถนนสุขุมวิทขาเข้าทุกช่องทาง ท่ามกลางการ์ดที่คุมเข้ม 

10.26 น. หัวขบวนผู้่ชุมนุม กปปส.ถึงแยกสุขุมวิทแล้ว ใช้ถนนสุขุมวิท ขาเข้า

____________________________________________________________________________________

(30 ม.ค.) บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ในช่วงเช้าวันนี้ เวทีชุมนุมหลักอย่าง เวทีสวนลุมพินี เวทีอโศก และเวทีอนุสาวรีย์ชัยฯ กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีความเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงเช้ามืด โดยมีการจัดกลุ่มผู้ชุมนุมไปยังสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช ซึ่งจะมีกิจกรรมเดินขบวนกลุ่ม กปปส. นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในวันนี้

เวทีสวนลุม กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปสมทบกับกลุ่ม กปปส. จากเวทีอื่นๆ ที่สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช โดยได้ทยอยเดินทางด้วยรถยนต์ออกจากเวทีแล้ว และผู้ชุมนุมอีกส่วนที่จะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส.สวนลุมพินี ได้เตรียมบัตรโดยสารรถไฟฟ้าให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวน 2,000 ใบ โดยจะทยอยเดินทางขึ้นครั้งละ 100 คน จนครบไปยังปลายทางสถานีอ่อนนุชรอเคลื่อนขบวนเป็นขบวนที่ 3 ในเวลาประมาณ 10.00 น. เพื่อรณรงค์ให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง

เช่นเดียวกันกับ กลุ่มผู้ชุมนุมเวทีอโศก และ เวทีอนุสาวรีย์ชัยฯ ได้มีการเดินทางไปร่วมสมทบขบวน กปปส. ที่สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช โดยใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งเส้นทางที่กลุ่ม กปปส.จะเดินขบวนในวันนี้ คือ ถนนสุุขุมวิท ตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช ปลายทางสถานีรถไฟฟ้าอโศก ซึ่งเป็นหนึ่งในถนนที่พระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน ประกาศห้ามใช้เส้นทาง โดยการเดินขบวนครั้งนี้นับเป็นวันแรกของการยกระดับการเดินขบวนใหญ่จากทุกเวที ก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้

อย่างไรก็ตาม ทางด้านกลุ่มผู่ชุมนุมอื่นๆ เช่น กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ยังไม่มีมตินำมวลชนเข้าร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่ม กปปส. ในวันนี้ เช่นเดียวกับ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ นำโดย หลวงปู่พุทธอิสสระ วันนี้ยังปักหลักทำกิจกรรมอยู่ในพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook