สมชัยรับลต.ภาคใต้อาจลงคะแนนบัญชีรายชื่อไม่ได้

สมชัยรับลต.ภาคใต้อาจลงคะแนนบัญชีรายชื่อไม่ได้

สมชัยรับลต.ภาคใต้อาจลงคะแนนบัญชีรายชื่อไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการการเลือกตั้ง รับ เลือกตั้งภาคใต้ปัญหาหนักสุด บัตรเลือกตั้งบัญชีรายชื่อยังติดอยู่ไปรษณีย์ 2 ก.พ. อาจเลือกได้เฉพาะแบบแบ่งเขต โอด เอกชนต่างๆ ไม่อยากร่วมงานกับ กกต.

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้มีการทำเอกสารขอเจ้าหน้าที่จากรัฐบาลมาช่วยดำเนินการจัดการเลือกตั้งมาโดยตลอด ยอมรับ เห็นใจผู้ปฏิบัติงาน เพราะบางครั้งไม่สามารถที่จะใช้กำลัง หรือปฏิบัติตามกฎหมายได้ทั้งหมด เพราะอาจทำให้สถานการณ์รุนแรงบานปลายได้ ส่วนกรณีมีข่าว ผอ.การเลือกตั้ง กทม. 50 เขต ลาออกนั้น ยังไม่มีความชัดเจน รอตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

นายสมชัย กล่าวถึงกรณี เรื่องบัตรเลือกตั้ง โดยเฉพาะในภาคใต้นั้น แบบบัญชีรายชื่อ ติดอยู่ 3 จุด ชุมพร ทุ่งสง และหาดใหญ่ ยังไม่สามารถนำออกมาได้ และหากนำออกมาไม่ได้ ก็จะไม่สามารถลงคะแนนในแบบบัญชีรายชื่อได้ ซึ่งได้ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ แล้วในวันประชุมกับนายกรัฐมนตรี เพื่อให้หาทางนำออกมา แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งจากปัญหาดังกล่าว อาจส่งผลให้ไม่สามารถประกาศ ส.ส. บัญชีรายชื่อได้ และทำให้จำนวน ส.ส.ไม่ครบ 95% เปิดประชุมสภาไม่ได้

พร้อมกันนี้ นายสมชัย ยังกล่าวด้วยว่า คู่สัญญาของ กกต. ในด้านต่างๆ เช่น ขนส่ง ไปรษณีย์ หรือ แม้แต่โรงพิมพ์ ต่างก็ขอยกเลิกสัญญากับ กกต. เพราะว่าได้รับผลกระทบและไม่สามารถดำเนินการได้ รวมถึงสถานที่ของเอกชน หรือวัด และหน่วยทหาร ล้วนไม่อยากให้ กกต. ใช้เป็นสถานที่เลือกตั้งด้วย เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะได้รับความเสียหาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook