วิรัตน์มั่นใจลต.2ก.พ.โมฆะ-ลุ้นศาลแพ่งตัดสินพ.ร.ก.

วิรัตน์มั่นใจลต.2ก.พ.โมฆะ-ลุ้นศาลแพ่งตัดสินพ.ร.ก.

วิรัตน์มั่นใจลต.2ก.พ.โมฆะ-ลุ้นศาลแพ่งตัดสินพ.ร.ก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ ลุ้น ศาลแพ่ง ตัดสินรัฐบาลออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มิชอบ มั่นใจ การเลือกตั้ง 2 ก.พ.นี้ เป็นโมฆะ ขัด รธน. มาตรา 181 ขัดระเบียบ กกต. ชัดเจน

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทีมกฎหมายของพรรค เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับขั้นตอนกระบวนการพิจารณาเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของศาลแพ่ง ที่ นายถาวร เสนเนียม ยื่นคำร้องไว้ว่าเดิมทีตนได้ยื่นคำร้องให้เพิกถอน พ.ร.ก.ฉบับดังกล่าวไว้ที่ศาลรัฐธรรมนูญด้วย แต่ศาลสั่งหยุดวันพุธ-ศุกร์ และเปิดทำการอีกที ในวันจันทร์ จึงยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งต้องรอการพิจารณาต่อไป ส่วนกรณีของศาลแพ่ง มีความเป็นไปได้ว่า อาจจะรอผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญอีกครั้ง แต่หากจะตัดสินไปก่อนก็ได้เช่นกัน เพราะว่าการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในช่วงที่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งนั้น เข้าข่ายผิดตั้งแต่ต้น เพราะอาจมีเจตนาไม่บริสุทธิ์ เพื่อหวังผลเลือกตั้ง โดยเฉพาะการประกาศข้อกำหนดเมื่อวานนี้

พร้อมกันนี้ นายวิรัตน์ ยังกล่าวย้ำว่า เชื่อมั่นเป็นอย่างมาก การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาล ในช่วงประกาศกฤษฎีกาการเลือกตั้ง เป็นการหวังผลในการเลือกตั้ง เพราะการประกาศให้ผู้ได้รับผลกระทบมาลงทะเบียนรับความช่วยเหลือ เป็นการซื้อเสียงทั้งสิ้น รวมถึงการประกาศ ซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญ 181 รวมถึงขัดต่อระเบียบ กกต. เรื่องการใช้เงิน ใช้ทรัพยากรของรัฐด้วย ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะอย่างแน่นอน รวมถึงมั่นใจว่า ประชาชนทั่วประเทศจำนวนมากจะไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างแน่นอน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook