กูเกิล ขายโมโตโรลา2.91 พันล้านดอลฯ

กูเกิล ขายโมโตโรลา2.91 พันล้านดอลฯ

กูเกิล ขายโมโตโรลา2.91 พันล้านดอลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'กูเกิล' ตัดสินใจขายกิจการ 'โมโตโรลา' ให้กับ 'เลอโนโว' มูลค่า 2.91 พันล้านดอลลาร์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (30 ม.ค.) "กูเกิล" เปิดเผยการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ว่า ได้ตกลงขาย
ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ "โมโตโรลา" ให้กับ "เลอโนโวใน" อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเปิดเผยถึงมูลค่าการซื้อขายครั้งนี้ อยู่ที่ 2.91 พันล้านดอลลาร์ แม้ว่าก่อนหน้านั้น มีการตกลงวราคาซื้อขายมาด้วย ราคาถึง 12.5 พันล้านดอลลาร์ ก็ตาม

นอกจากนี้ กูเกิล ยังเปิดเผยต่ออีกว่า ข้อตกลงในการซื้อขายครั้งนี้ ส่งผลทำให้บริษัทไฮเทคสัญชาติจีน กระโดดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เพื่อที่จะกลายเป็น "บริษัทแอปเปิลที่ 2" ต่อไป ทั้งนี้ หนึ่งในปัจจัยช่วยในการตัดสินขายธุรกิจครั้งนี้ เกี่ยวพันในการช่วยสนับสนุน ผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิล ในการต่อสู้ทางคดีกับบริษัทแอปเปิลในศาล นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า แบรนด์โทรศัพท์เคลื่อนที่อย่าง "โมโตโรลา" ถือว่าเป็นแบรนด์ที่รู้จักกันน้อยมาก หากเปรียบเทียบกับตลาดมือถือแบรนด์อื่นในปัจจุบัน แม้โมโตโรลาถือว่าเป็นผู้ผลิตใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบแอนดรอยด์ในสหรัฐฯ และใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของโทรศัพท์เคลื่อนที่ในแถบลาตินอเมริกา

ขณะที่ ซีอีโอของเลอโนโว กล่าวว่า "เรามีความเชื่อมั่นว่า เราสามารถนำส่วนที่แข็งแกร่งที่สุด ของทั้ง 2 บริษัท เพื่อนำไปปรับใช้และส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าจะรัก ส่งผลทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งและเติบโต อีกทั้ง เลอโนโว ได้พิสูจน์แล้วถึงความสำเร็จและศักยภาพของแบรนด์สินค้าที่แข็งแกร่ง ที่เราได้ทำกับข้อตกลงการซื้อธุรกิจของ
ไอบีเอ็ม"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook