ดร.สมเกียรติ อัด สุรนันท์ แปลสัมภาษณ์ ทักษิณ ไม่ซื่อสัตย์

ดร.สมเกียรติ อัด สุรนันท์ แปลสัมภาษณ์ ทักษิณ ไม่ซื่อสัตย์

ดร.สมเกียรติ อัด สุรนันท์ แปลสัมภาษณ์ ทักษิณ ไม่ซื่อสัตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.สมเกียรติ ขึ้นเวทีราชประสงค์ ลั่นต้องล้างระบอบทักษิณ แจง สุรนันท์ แปลบทสัมภาษณ์ทักษิณ ไม่ตรงต้นฉบับ

(31 ม.ค.) ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล ขึ้นเวทีราชประสงค์ เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.  ลั่นต้องล้างระบอบทักษิณ ระบุว่าระหว่างปราศรัยรัฐบาลส่งสัญญาณแม่เหล็กไฟฟ้ารบกวนคลื่นบลูสกายตลอดเวลา พร้อมกับปราศรัยว่าในชีวิต 66 ปีเพิ่งจะมีวันนี้ที่เห็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของผมและของประชาชนไม่เพียงแต่ถูกจำกัดและล่วงละเมิดเท่านั้น แต่กำลังถูกกำจัดสด ๆ บนเวทีนี้ เพราะฉะนั้นแค่เรื่องนี้เรื่องเดียวก็เกินพอแล้วที่จะเป็นเหตุผลให้เราต้องล้างระบอบทักษิณ และต้องปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ดร.สมเกียรติ ได้ปราศรัยถึงหนังสือชื่อ CONVERSATIONS WITH THAKSIN ต่อจากเมื่อครั้งที่ได้ขึ้นเวทีปทุมวัน โดยกล่าวว่า ย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม 2553 ที่บ้านพักในนครดูไบของคุณทักษิณได้สนทนากับนักเขียน ชาวอเมริกนคนหนึ่งชื่อ ทอม เพลท เป็นการให้สัมภาษณ์ทั้งหมด 4 รอบ ๆ ละ 2 ชั่วโมง คุยกันที่ร้านอาหารเป็นอาคารสูงชื่อ เบิร์ด คาริฟา ที่ดูไบอีกหนึ่งรอบ  ต่อมาอีกครึ่งปีในปี 2554 มีการสนทนารอบที่ 6 ทั้งหมดนี้่ นายทอม เพลท ได้ติดต่อคุณทักษิณผ่านอีเมล์เป็นระยะ ๆ และโทรศัพท์คุยอีก 2 ครั้ง ระหว่าง ทอม เพลท ที่ลอสแองเจอริส และ ทักษิณ ที่ดูไบ บทสนทนาทั้งหมดนี้กลายมาเป็นหนังสือชื่อ CONVERSATIONS WITH THAKSIN พิมพ์จำหน่ายที่สิงคโปร์ ในปี 2554 ทำให้คนรู้ว่าคุณทักษิณที่ผมรู้จักดีว่าเป็นคนจริง และเป็น คนเก่ง คุณทักษิณเป็นคนทุจริตคดโกงประเทศชาติจริงและเป็นคนโกงเก่งจริง ๆ

ดร.สมเกียรติ กล่าวต่ออีกว่า เป็นเรื่องน่าทึ่งมากผมได้รับหนังสือเล่มนี้เป็นภาษาไทยและเมื่อผมเทียบกับฉบับภาษาอังกฤษที่เคยอ่าน เนื้อหาเป็นอันตรายต่อตัวคุณทักษิณที่ให้สัมภาษณ์แบบไม่ยั้งปากพาดพิงถึงบุคคลหลายบุคคล 

นอกจากนี้ ดร.สมเกียรติ ได้เปิดเผยถึงคนที่แปลหนังสือเล่มนี้คือ คุณสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ซึ่งไม่ได้ยึดการแปลจากต้นฉบับที่เป็นภาษาอังกฤษอย่างซื่อสัตย์ 

ยกตัวอย่างบางตอน ทักษิณต้องการกลับประเทศไทยแบบมีเกียรติ แบบพ้นมลทินและน้องสาวได้เป็นนายกรัฐมนตรี คาดว่าจะจัดการให้กลับประเทศไทยโดยเร็วภายใน 12 เดือน ซึ่งคุณทักษิณได้วางแผนไว้แล้วว่ากับการนิรโทษกรรมและหวังว่าจะเสร็จปลายปี 2554 

ในช่วงบางตอนของหนังสือ ดร.สมเกียรติ อ้างระบุคำว่ามีเกียรติ ตามพจนานุกรมของ ศ.เศรษฐบุตร ไม่ได้แปลว่า มีเมตตา ตามแบบที่ "คุณสุรนันท์" แปลให้มีใจความในทำนองว่าการกลับมาของคุณทักษิณจะต้องเป็นวิถีที่เมตตา

และยังมีอีกหลายตอนที่ คุณสุรนันท์ แปลไม่ตรงกับต้นฉบับ โดยระบุว่ามีการตัดทอนเนื้อออกไปในช่วงบางตอนออกไปแบบไม่ซื่อสัตย์

ก่อนจะปิดท้ายการปราศรัยครั้งนี้ว่า ให้คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากตำแหน่ง ปฏิรูปประเทศไทยก่อนการเลือกตั้ง เมื่อยังไม่ได้ปฏิรูปใดใดเลยจึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องไปเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภานี้ คะแนนเสียงของผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่จะหายไปอย่างท่วมท้นนั่นคือเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่ต้องสนใจว่าโทษทัณฑ์จะเกิดอะไรขึ้นเพราะเราไม่รับระบอบทักษิณ การต่อสู้จะจบช้าหรือเร็ว แต่ต้องจบเป็นชัยชนะของประชาชนแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook