สุเทพแต่งแดงเดินเยาวราช-หาดใหญ่สตูลขวางขนบัตรลต.

สุเทพแต่งแดงเดินเยาวราช-หาดใหญ่สตูลขวางขนบัตรลต.

สุเทพแต่งแดงเดินเยาวราช-หาดใหญ่สตูลขวางขนบัตรลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ กปปส. สวมเสื้อแดงนำมวลชนเดินขบวนไปเยาวราชแล้ว โยน ตร.ดูกลุ่ม นปช. ขณะที่ เครือข่าย กปปส. 5 จังหวัดชายแดนใต้ ยังปักหลัก ปิดไปรษณีย์หาดใหญ่ ย้ำ ไม่เจรจาทุกหน่วยงานที่มาขอคืนบัตรเลือกตั้ง ด้านสตูลยกระดับปิดที่ว่าการ 4 อำเภอในจังหวัด

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ล่าสุด หลังจากประชาชนที่จะไปร่วมเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ไดัเดินทางออกไปจากเวทีแล้ว ก็ยังมีประชาชนอีกส่วนหนึ่งปักหลักอยู่ที่เวที โดยประชาชนได้นั่งพักผ่อนตามอัธยาศัย พร้อมรับฟังการปราศรัย จากแกนนำย่อยจากบนเวที

ที้งนี้ ทางเวทียังได้มีการเปิดเทปการปราศรัยของ นายสุเทพ ให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง และเปิดเพลงเพื่อสร้างบรรยากาศให้ครึกครื้นตลอดเวลา อย่างไรก็ตามทางทีมดูแลความปลอดภัยยังคงสลับสับเปลี่ยนกันดูแลพื้นที่โดยรอบอย่างเข้มงวด

ส่วนบรรยากาศบริเวณแยกวัดตึก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการเดินขบวนในย่านเยาวราช ของกลุ่ม กปปส. เพื่อรณรงค์คัดค้านการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการเดินขบวนใหญ่ ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ก็ได้เดินทางมาถึงแยกวัดตึกแล้ว โดยแต่งกายด้วยเสื้อสีแดง พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงการเดินขบวนในวันนี้ว่า เพื่อเชิญชวนประชาชนไม่ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และออกมาร่วมชุมนุมใหญ่กับกลุ่ม กปปส.ในวันพรุ่งนี้ เพราะการเลือกตั้ง เป็นการรองรับให้กับรัฐบาล และระบอบทักษิณ และเชื่อว่าการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้จะเป็นโมฆะ ส่วนกระแสข่าวทาง กลุ่ม นปช.จะรวมตัวเพื่อไปยึดหีบบัตรเลือกตั้ง ที่สำนักงานเขตหลักสี่ นั้น มองว่า เรื่องนี้ เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและ กกต. จากนั้น นายสุเทพ ได้เดินขบวนไปยังย่านเยาวราช ทันที ทั้งนี้ มีกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณหรือ กปท. และกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.ร่วมเดินขบวนในวันนี้ด้วย

 

แกนนำ กปปส.ทุกเวทีเดินทางถึงแยกวัดตึกแล้ว

บรรยากาศบริเวณแยกวัดตึก ซึ่งเป็นจุดการเดินขบวนในย่านเยาวราช ของกลุ่ม กปปส.เพื่อรณรงค์คัดค้านการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการเดินขบวนใหญ่ล่าสุด แกนนำ กปปส.เวทีต่างๆ ได้เดินทางมาที่แยกวัดตึกแล้ว ยกเว้นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่กำลังเดินทางเข้าในพื้นที่ ขณะเดียวกัน ผู้ชุมนุมจากเวทีต่างๆ จำนวนมาก พร้อมด้วยอุปกรณ์การชุมนุม เริ่มมีการจัดตั้งรูปขบวนเพื่อเตรียมตัวเดินเคลื่อนขบวนในย่านเยาวราช เพื่อมาทักทายกับประชาชนไม่ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง แล้วร่วมกันขับไล่รัฐบาล ตอนนี้ขบวนผู้ชุมนุมจะเลี้ยวเข้าสี่พระยา ผ่านถนนสีลม และก็สิ้นสุดขบวนที่เวทีสวนลุมพินี


 

กปปส.พัทลุงปิดโรงพัก2แห่งขวางขนบัตรลต.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. พัทลุง นำโดย นายจรูญ  พรรณราย แกนนำ กปปส.พัทลุง ยังนำมวลชนจากเวทีหน้าศาลากลางจังหวัด เข้าปิดล้อม สภ.เมืองพัทลุง ซึ่งเป็นสถานที่เก็บบัตรเลือกตั้ง ส.ส.ไว้ ภายในห้องขัง สภ.เมืองพัทลุง เป็นบัตรเลือกตั้งของเขตเลือกตั้งที่ 1  เพื่อรอนำส่งหน่วยเลือกตั้งในเขต อ.เมือง และ อ.เขาชัยสน ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้าปิดล้อมทุกประตู เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายบัตรออกจาก สภ. และในเช้าวันนี้ได้มีการนำเต็นท์ เก้าอี้ มาวางขวางไว้ที่ หน้า สภ. พร้อมตั้งเวทีปราศรัย

ขณะเดียวกันที่ สภ.ตะโหมด กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่ง ยังปิดล้อม สภ. เป็นวันที่ 2 เช่นกัน เนื่องจากห้องขังหญิงของ สภ.ตะโหมด เป็นสถานที่เก็บบัตรเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งทราบว่า กกต.พัทลุง นำบัตรเลือกตั้งมาเก็บไว้ ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม เพื่อนำส่งหน่วยเลือกตั้งของ อ.บางแก้ว ปากพะยูน ป่าบอน ตะโหมด และกงหรา บางส่วน โดยกลุ่ม กปปส.พัทลุง ได้ปิดล้อมทางเข้าออกทุกประตู พร้อมสั่งให้การ์ด กปปส. ตรวจรถยนต์ทุกคันที่เข้าออกบริเวณสถานีตำรวจ เนื่องจากกลัวว่าจะมีการแอบนำบัตรเลือกตั้งออกไปจากสถานที่ดังกล่าว พร้อมมีการกางเต็นท์เปิดเวทีปราศรัย เช่นกัน

 

สตูลปิดที่ว่าการ4อำเภอขวางขนบัตรลต.

นายวิภัชภณ  สุธากุล แกนนำ กปปส.สตูล ได้ขึ้นเวทีหน้าศาลากลางจังหวัด  พร้อมประกาศคืนพื้นที่หน้าศาลากลางจังหวัดให้ นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลและเหล่าข้าราชการ ประชาชน เพื่อให้ประชาชนมาติดต่อราชการได้ตามปกติ แต่กำหนดให้เปิดเพียง 1 อาทิตย์เท่านั้น ก่อนที่จะขอปิดกลับคืน หากรัฐบาลชุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังเดินหน้าทำงานอยู่ ก็จะประชุมกับเหล่าแกนนำ เพื่อกลับมาปิดเหมือนเดิมทันที

ทั้งนี้หลังจากประกาศคืนพื้นที่หน้าศาลากลางจังหวัดสตูลแล้ว ได้ประกาศยกระดับการชุมนุม โดยแกนนำ กปปส.สตูล นำมวลมหาประชาชน  300 คน เดินทางไปปิด ที่ว่าการอำเภอเมืองสตูล อำเภอควนกาหลง  อำเภอละงูและอำเภอทุ่งหว้า หลังทราบว่า กกต. เขต 1 และ  2 นำอุปกรณ์การเลือกตั้ง เช่น หีบบัตรเลือกตั้ง ป้ายหาชื่อนับคะแนน และอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง นำไปไว้ที่อำเภอ และที่จะจัดการแจกจ่ายในวันพรุ่งนี้ โดยการยกระดับในค่ำนี้ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าต้องการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง และปิดทางไม่ให้ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ที่มีเพียง 2 เขต และถือว่ามี 364 หน่วยเลือกตั้ง รวมทั้ง เกาะแก่ง จะเดินทางมารับอุปกรณ์

 

กปปส. 5 จ.ชายแดนใต้ ยังปิด ปณ.หาดใหญ่

เครือข่าย กปปส.ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังปักหลักชุมนุมปิดศูนย์ไปรษณีย์หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่เก็บบัตรเลือกตั้งระบบบัญชีรายชื่อของ 5 จังหวัด คือ สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จนไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้ โดยเฉพาะในวันนี้ ทางแกนนำและมวลชนได้คุมเข้มการเข้าออกภายในศูนย์ไปรษณีย์หาดใหญ่อย่างรัดกุมต่อเนื่องไปจนถึงวันเลือกตั้งพรุ่งนี้ และจะไม่มีการเจรจาใดๆ กับทุกหน่วยงานที่พยายามมาขอคืนบัตรเลือกตั้ง ส่งผลให้การเลือกตั้งใน จ.สงขลา ทั้ง ส.ส.ระบบเขต 8 เขต ซึ่งไม่มีผู้สมัคร และระบบบัญชีรายชื่อค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าไม่สามารถจัดการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ได้ เช่นเดียวกับการเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อในพื้นที่ 4 จังหวัด คือ จ.สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เพราะไม่มีบัตรเลือกตั้งและแม้จะสามารถนำออกไปได้ภายในวันนี้แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการแจกจ่ายไปตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ได้ทัน

 

กปปส.ทุ่งสงตั้งเวที ทล.41 จร.ติดขัดบางช่วง

พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีมีผู้ชุมนุมเครือข่าย กปปส.นครศรีธรรมราช นำรถกระบะกว่า 100 คัน ปิดการจราจร บริเวณทางหลวงหมายเลข 41 ขาเข้า กทม. ว่า ขณะนี้บริเวณ หมู่ที่ 2 ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง มีผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่ง รวมตัวกันพร้อมมีการจัดเวทีปราศรัย เปิดเครื่องขยายเสียงเป็นระยะ โดยมวลชนที่เข้าร่วมบางจุดล้นมาบริเวณถนนและมีการจอดรถตามไล่ทางจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรในช่วงดังกล่าวติดขัดและเคลื่อนตัวได้ช้า เจ้าหน้าที่ต้องเปิดเส้นทางเลี่ยงในช่องทางขาออก กทม. ให้รถที่มุ่งหน้า กทม. วิ่งสวนเลนเป็นระยะ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ธรรมนูญ กล่าวว่าในช่วงเวลากลางวันจะมีมวลชนค่อนข้างบางตา แต่จะเพิ่มจำนวนมากในช่วงค่ำ ส่งผลต่อการจราจรในจุดดังกล่าวอย่างมากและตลอดช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ยังสามารถจัดการจราจรได้ 

 

'สุเทพ'นำเดินขบวนถึงเยาวราชคนแห่ต้อนรับ

บรรยากาศการเดินขบวนของกลุ่มมวลชน กปปส. เพื่อต่อต้านรัฐบาลและรณรงค์คัดค้านการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เดินเท้าอยู่บนถนนเยาวราช โดยที่มีประชาชนตลอดสองข้างทางของย่านนี้ให้ความสนใจและต้อนรับอย่างคึกคักพร้อมร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.อย่างต่อเนื่อง ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย นายสุเทพ ถือว่ามีความเข้มงวดเป็นอย่างยิ่ง โดยมีการ์ดอาสามาคอยประสานมือล้อม นายสุเทพ กว่า 2 ชั้น และมีชุดรักษาความปลอดภัย คอยกระจายตัวโดยรอบพื้นที่ นายสุเทพเดินทางด้วย ซึ่งบรรยากาศยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook