ทั่วปท.ทยอยใช้สิทธิ์กกต.แถลงกทม.ลต. ไม่ได้5เขต,ใต้9จว.

ทั่วปท.ทยอยใช้สิทธิ์กกต.แถลงกทม.ลต. ไม่ได้5เขต,ใต้9จว.

ทั่วปท.ทยอยใช้สิทธิ์กกต.แถลงกทม.ลต. ไม่ได้5เขต,ใต้9จว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดหีบเลือกตั้งแล้ว ประชาชนทยอยออกใช้สิทธิ์ ขณะที่ กกต. แถลง เลือกตั้งไม่ได้ 9 จังหวัดภาคใต้ ขณะ กทม. ปิดแล้ว 5 เขต ส่วนภาคเหนือและอีสาน ไม่มีปัญหา

ที่ศูนย์ปฏิบัติการชั่วคราว สำนักคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในขณะนี้ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้แถลงถึงภาพรวมล่าสุด หลังเปิดการเลือกตั้ง ว่า ณ ขณะนี้ ทั่วประเทศ ภาคกลางและภาคตะวันออก จำนวน 26 จังหวัด รวม 127 เขตเลือกตั้ง ขณะนี้ สามารถเปิดเลือกตั้งได้ทั้ง 26 จังหวัด ใน 122 เขตเลือก มี 5 เขตเลือกตั้ง ในกรุงเทพมหนาคร 437 หน่วยเลือกตั้ง ที่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดได้ ประกอบด้วย เขตดินแดง ราชเทวี บึงกุ่ม บางกะปิ และหลักสี่ ยกเว้นแขวงสนามบิน ที่สามารถเปิดได้

ส่วนในภาคใต้ทั้ง 15 จังหวัด ใน 56 เขตเลือกตั้งนั้น ขณะนี้สามารถเปิดได้เพียง 6 จังหวัด รวม 19 เขตเลือกตั้ง มีอีก 37 เขต ใน 9 จังหวัด ที่ไม่สามารถเปิดได้ ภาคเหนือ ทั้ง 16 จังหวัด รวม 66 เขตเลือกตั้งขณะนี้ สามารถเปิดได้ทุกหน่วยไม่มีปัญหา

สรุปรวมทั้ง 77 จังหวัด ขณะนี้ สามารถเปิดการเลือกตั้งได้ 68 จังหวัด 333 เขตเลือกตั้ง เปิดไม่ได้ 9 จังหวัด 42 เขตเลือกตั้ง ซึ่งสาเหตุในขณะนี้ ที่ไม่สามารถเปิดได้นั้น นายภุชงค์ กล่าวว่า เนื่องจากถูกปิดล้อมจากกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่ บางหน่วยเลือกตั้งนั้น ไม่มีกรรมการประจำหน่วยเข้าไปดูแล

ทั้งนี้ ยังได้แสดงความเสียใจไปยัง นายจักรา พรหมแก้ว ปลัดอำเภอโคกโพธิ์ จ.ปัตานี ในฐานะผู้อำนวยการเขตเลือกตั้ง ที่ถูกลอบวางระเบิดขณะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับเจ้าหน้าตำรวจ จนเสียชีวิต เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาด้วย

 

ชัชชาติเข้าคูหาใช้สิทธิ์ลต.เขตวัฒนา

เขตวัฒนา โรงเรียนแจ่มจันทร์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางมาใช้สิทธิ์แล้ว โดยปั่นจักรยานมาจากที่พักถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 26 ตั้งแต่เวลา 07.50 น. ก่อนเวลาเลือกตั้งเวลา 08.00 น.
เพื่อรอลงคะแนน  โดยหลังจากลงคะแนนแล้ว พร้อมกันนี้ นายชัชชาติ ได้เชิญชวนให้ประชาชนคนไทยออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนด้วย

อย่างไรก็ตาม ในเขตวัฒนาพบว่ามีปัญหาเปิดหน่วยเลือกตั้งไม่ได้ทั้งหมด 7 หน่วย จากทั้งหมด 93 หน่วย โดยสาเหตุมาจากกรรมการประจำหน่วย ไม่ครบ 9 คน ตามกฎหมายเลือกตั้งกำหนด ทาง ผอ.เขตวัฒนา จึงเตรียมขนย้ายอุปกรณ์จากหน่วยเลือกตั้งที่มีปัญหา กลับมาที่สำนักงานเขตแล้ว

 

เลือกตั้งสส.แบ่งเขตนราหงอย-ชายเมาป่วน

สำหรับบรรยากาศการเดินทางไปลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส. ที่ จ.นราธิวาส ที่เลือกได้เพียงแบบแบ่งเขตในพื้นที่ 13 อำเภอ จำนวน 4 เขตเลือกตั้ง โดย กกต. จ.นราธิวาส กำหนดให้มีหน่วยเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 915 หน่วย ซึ่งตั้งแต่ช่วงเวลาเปิดหีบบัตร ในเวลา 08.00 น. เป็นต้นมา ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ พบว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงาแทบจะทุกหน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่คิดเห็นตรงกันว่า ไม่รู้จะเดินทางไปใช้สิทธิ์ทำไม เนื่องจากรู้ว่าผลที่ได้ออกมาจะเป็นอย่างไร

ขณะเดียวกัน ในหน่วยเลือกตั้งที่ 40 ภายในวัดประชาภิรมย์ ต.บางนาค เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ชาย ที่มีอาการเมาสุรา ได้เข้าไปป่วนภายในบริเวณหน่วยเลือกตั้ง เพื่อคัดค้านการเดินทางไปลงคะแนนของผู้มีสิทธิ์ จนเกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้นกับผู้เข้าไปห้ามปราม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องเข้าคุมสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

สำหรับ จ.นราธิวาส จำนวน 4 เขตเลือกตั้ง มี ส.ส.แบบแบ่งเขตได้ 4 คน โดยมีผู้สมัครในเขต 1 จำนวน 4 คน เขต 2 ผู้สมัครจำนวน 6 คน เขต 3 ผู้สมัครจำนวน 4 คน และเขต 4 ผู้สมัครจำนวน 8 คน     

 

หน่วยลต.วัดศรีเอี่ยมคึกปชช.ทยอยใช้สิทธิ์

บรรยากาศการเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 97-101 แขวงและเขตบางนา ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงเรียนวัดศรีเอี่ยม ขณะนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางมาเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง เพราะส่วนหนึ่งมาทำบุญปิดทองพระที่วัดศรีเอี่ยม และเดินทางมาเลือกตั้ง ขณะที่การดูแลความปลอดภัยในพื้นที่หน่วยเลือกตั้งแห่งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา จำนวนหนึ่ง มาดูแลความปลอดถัย ขณะที่ มวลชนซึ่งเป็นกลุ่มผู้สนับสนุน
การเลือกตั้ง สวมใส่เสื้อสีขาว เข้ามาสังเกตการณ์ในพื้นที่หน่วยเลือกตั้งแห่งนี้ แต่ไม่พบเห็นฝ่ายคัดค้านการเลือกตั้งเข้ามาก่อกวน หรือสร้างความวุ่นวายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม พื้นที่วัดศรีเอี่ยม เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า มีเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่ม กปปส.และผู้สนับสนุน ส่งผลให้ นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปปส. ถูกยิงเสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บ 11 คน

 

กกต.ภูเก็ตประกาศยุติลงคะแนนเหตุไม่มีบัตร

ที่สถานีตำรวจภูธรถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่เก็บบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จำนวน 145,873 ใบ ของเขตเลือกตั้งที่ 2 คึกคักไปด้วยมวลชน กปปส. ซึ่งได้รวมตัวกันปิดล้อมเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายบัตรเลือกตั้งออกไปยังหน่วยเลือกตั้งได้ ซึ่งได้มีการปิดล้อมสถานที่เก็บบัตรเลือกตั้งดังกล่าว มาตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่บรรยากาศตามหน่วยเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 2 มีทั้งหมด 205 หน่วย เป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่มีทั้งที่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย และไม่มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม หลังจากไม่สามารถนำบัตรเลือกตั้ง ออกมาจากสถานีตำรวจภูธรถลาง เวลา 08.00 น. ทางคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย ก็ได้ออกประกาศงดลงคะแนนเสียงเลือกตั้งไปติดไว้ตามหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยแล้ว ในเขตเลือกตั้ง 2 รวมถึงในเขตเลือกตั้งที่ 1 ด้วย เนื่องจากไม่มีบัตรเลือกตั้งทั้งบัตรแบบแบ่งเขตและบัตรแบบบัญชีรายชื่อ พร้อมกับปิดประกาศให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทราบด้วยว่า การไม่ได้เลือกตั้งในครั้งนี้ จะไม่เสียสิทธิ์ และไม่ต้องแจ้งรักษาสิทธิ์แต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดหีบลต.คนทยอยกกต.แถลงกทม.ลต. ไม่ได้5เขต,ใต้9จว.

 http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=513554

 เขตบางเขนทยอยขนหีบบัตรเจ้าหน้าที่ดูแลเข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=513533

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook