ผบ.ทอ.ชี้การเลือกตั้งเป็นทางออกที่ดี แนะทุกฝ่ายเจรรากัน ยันไม่รู้จัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่

ผบ.ทอ.ชี้การเลือกตั้งเป็นทางออกที่ดี แนะทุกฝ่ายเจรรากัน ยันไม่รู้จัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(2 ก.พ.)เมื่อเวลาประมาณ 14.30น. พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่เขตเลือกตั้ง 13 โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย แขวงคลองถนน เขต สายไหม พร้อมได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ปะทะกันที่แยกหลักสี่ รวมทั้งยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ แนะการเลือกตั้งเป็นทางออกที่ดี วอนทุกฝ่ายให้ใจเย็นและพูดคุยเจรจากันอย่างสันติ

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงเหตุการณ์ปะทะกันที่บริเวณแยกหลักสี่ว่าการออกมาแสดงความคิดเห็นสามารถทำได้ แต่การออกมาขัดขวางการเลือกตั้งถือว่าผิดกฎหมาย ควรหาทางออกด้วยสันติวิธี เพื่อเดินหน้าไปด้วยกัน ด้านกระแสข่าวว่าอาวุธที่ใช้ในเหตุการณ์ปะทะกันที่แยกหลักสี่เป็นอาวุธของทหารนั้น ผบ.ทอ.ย้ำว่าเมื่อเห็นภาพต้องใจเย็น ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่พิสูจน์ข้อเท็จจริงและหาสาเหตุต่อไป

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งจะเป็นทางออกให้กับประเทศหรือไม่ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า โดยหลักการถือว่า เป็นทางออกที่ดี แต่เราต้องพยายามช่วยกันประคับประคอง เพื่อให้ทุกฝ่ายร่วมกันหาทางออกโดยสันติวิธี

ทั้งนี้ทางกองทัพอากาศได้จัดเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารไปเป็นชุดเคลือนที่เร็ว เพื่อติดตามสถานการณ์ พร้อมทั้งจัดชุดแพทย์ พยาบาลไปประจำในพื้นที่ใกล้เคียงการเลือกตั้ง หากเขตใดมีเหตุจำเป็น เราสามารถจัดชุดเคลื่อนที่เร็วไปได้ 

ส่วนกำลังที่เตรียมการสำรองในที่ตั้งนั้น ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้คงกลับหน่วยที่ตั้งตามปกติ

ส่วนจะมีการจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่นั้น ต้องขอดูสถานการณ์ก่อน เพราะยังไม่มีข้อมูลในส่วนนั้น

สำหรับกรณีที่กลุ่มกปปส.ยังคงชุมนุมต่อแม้จะเลือกตั้งเสร็จนั้น ผบทอ.กล่าวว่า ถือว่า เป็นสิทธิ์ และต้องช่วยกันดูแลเพื่อให้ทุกคนได้ใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนอยากให้เหตุการณ์สงบ ไม่มีการปะทะ และบาดเจ็บเพิ่มเติม

 

 ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กWassana Nanuam

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ผบ.ทอ.ชี้การเลือกตั้งเป็นทางออกที่ดี แนะทุกฝ่ายเจรรากัน ยันไม่รู้จัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook