กปปส.ประกาศยุบเวทีลาดพร้าว-อนุสาวรีย์ฯ ชัยแล้ว

กปปส.ประกาศยุบเวทีลาดพร้าว-อนุสาวรีย์ฯ ชัยแล้ว

กปปส.ประกาศยุบเวทีลาดพร้าว-อนุสาวรีย์ฯ ชัยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กปปส. ประกาศยุบรวมเวทีลาดพร้าว - อนุสาวรีย์ชัยฯ ไปเวทีสวนลุม ห่วงมวลชนไม่ปลอดภัย

นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. รับผิดชอบเวทีห้าแยกลาดพร้าว เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมกับแกนนำใหญ่ กปปส. ว่าที่ประชุม กปปส. มีมติให้ย้ายเวทีลาดพร้าวและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปรวมกับเวทีสวนลุมพินี ดังนั้น
วันนี้ จึงเป็นการแถลงข่าวครั้งสุดท้ายของเวทีลาดพร้าวนี้

ส่วนสาเหตุที่มีการย้ายเวทีก็เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยจากสถานการณ์ความรุนแรงที่ผ่านมา โดยเวทีอนุสาวรีย์ชัยฯ เคยถูกคนร้ายปาระเบิดที่หลังเวที ขณะที่ตนจะประกาศแจ้งผู้ชุมนุมทราบเพื่อเตรียมพร้อมในการขนของรื้อเวทีในช่วงเช้า โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะเดินทางมารับผู้ชุมนุมจากเวทีลาดพร้าว ด้วยตนเองในเวลา 09.00 น. แล้วเดินเท้าเป็นขบวนไปเวทีอนุสาวรีย์ชัยฯ เพื่อรับผู้ชุมนุมเพื่อไปยังสวนลุมพินีต่อไป โดยใช้เส้นทางพหลโยธิน

ส่วนเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ นายสุเทพ เตรียมเจรจากับ หลวงปู่พุทธะอิสระ เพื่อขอให้ย้ายไปอยู่ด้วยกันที่เวทีสวนลุมพินี แต่ถ้า หลวงปู่ ไม่ย้ายคงจะไปบังคับไม่ได้ ทั้งนี้ มั่นใจว่าการเดินขบวนใหญ่ของ 2 เวที จะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

ขณะที่ นายอิสสระ กล่าวย้ำการย้ายเวทีไปสวนลุมพินี ว่า เพื่อความปลอดภัยทั้งของแกนนำและผู้ชุมนุม กลัวจะดูแลผู้ชุมนุมได้ไม่ทั่วถึง และกลัวว่าจะมีการใช้ความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งบริเวณสวนลุมพินี ถือเป็นจุด
ยุทธศาสตร์ที่ดีในการรักษาความปลอดภัยที่ดี เพราะหากอยู่จุดเดิมก็ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุเมื่อใด

ทั้งนี้ การย้ายเวทีไม่ถือว่าเป็นเรื่องที่เสียเปรียบต่อรัฐบาลที่จ้องจะใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขอคืนพื้นที่เพราะผลจากการเลือกตั้ง ก็แสดงให้เห็นแล้วว่ารัฐบาลไม่ได้เปรียบอะไร รวมทั้งการย้ายเวทีไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ตนและแนวร่วมออกหมายจับ กรณีพามวลชนไปขวางเส้นทางที่มีการจัดหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่จริง ๆ ไม่ได้อยากย้าย ในเมื่อเป็นมติก็ต้องทำตาม ส่วนเรื่องหมายจับคงจะเข้ามอบตัวหลังการชุมนุมเสร็จสิ้น เช่น
เดียวกับ นายสุเทพ ที่ก่อนหน้านี้ระบุชัดเจน แม้จะถูกออกหมายจับ แต่ก็ขอปฏิบัติหน้าที่ให้เสร็จก่อน (ข้อมูลจาก innnews)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook