ศรส.สั่งเนรเทศ "สาธิต เซกัล" แกนนำ กปปส.

ศรส.สั่งเนรเทศ "สาธิต เซกัล" แกนนำ กปปส.

ศรส.สั่งเนรเทศ "สาธิต เซกัล" แกนนำ กปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาธิต เซกัล

(4 ก.พ.) ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. แถลงว่า ได้รับรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ถึงผลการดำเนินคดีกรณีแกนนำกลุ่ม กปปส. ที่กระทำผิดกฎหมาย ทั้งขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 ม.ค. และการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 ก.พ.ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดย ศรส.ได้เร่งรัดให้ดำเนินการออกหมายจับ ซึ่งขณะนี้ได้รับหมายจับจากศาลอาญาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว และวันนี้ได้ดำเนินการต่อเนื่องต่อไป ซึ่งปัจจุบันมีการร้องทุกข์แล้ว 34 คดี แยกเป็น การขัดขวางการเลือกตั้ง 19 คดี และคดีเกี่ยวข้องกับการที่เจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง 15 คดี

ทั้งนี้ ศรส.จะได้มีหนังสือแจ้งไปยังคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เพื่อส่งข้อมูลการกระทำความผิดของแกนนำ กปปส.ที่ร่วมกันกระทำการขัดขวางการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิของประชาชน รวมทั้งทำหนังสือถึงสถานทูตต่างๆ และ UN เพื่อแจ้งข้อมูลการกระทำความผิดของแกนนำ กปปส.ในทุกมิติที่มีการดำเนินคดีที่ ศรส.จะดำเนินการต่อไป เพื่อแก้ไขปัญหาให้บ้านเมืองกลับมาสงบเรียบร้อยดังเดิม โดยจะยึดถือการบังคับใช้กฎหมายเป็นหลัก ไม่มีการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม

สำหรับกรณีที่นายสาธิต เซกัล นักธุรกิจชาวอินเดีย ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าวได้ร่วมกระทำความผิดในข้อหาต่างๆ และเป็นแกนนำหลักของ กปปส.ด้วย และถูกแจ้งข้อหาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)แล้ว ศรส.จึงขอให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการเพื่อสั่งเนรเทศตามกฎหมายในสถานการณ์ฉุกเฉินโดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook