สดศรีโวยบ้านใหม่กกต.ไม่เสร็จฝุ่นมากจนล้มป่วย

สดศรีโวยบ้านใหม่กกต.ไม่เสร็จฝุ่นมากจนล้มป่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้าวันนี้ก่อนที่จะมีการประชุม กกต. นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองได้เดินตรวจสอบ ในพื้นที่ ศูนย์ราชการ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ.แจ้งวัฒนะ ซึ่งพบว่าในหลายส่วนของอาคารยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ แม้ กกต. จะย้ายข้ามาทำงานร่วมครึ่งเดือน ทำให้มีฝุ่นละอองเป็นจำนวนมากและส่งผลให้เจ้าหน้าที่หลายคนต้องล้มป่วย โดยนางสดศรีกล่าวว่า จากสภาพที่เห็นคือ อาคารยังไม่เรียบร้อย และมีเจ้าหน้าที่หลายคนต้องใส่หน้ากากกันฝุ่นละออง ในขณะที่ตน่มมีอาการป่วยเช่นกัน ซึ่งก่อนทีเราจะย้ายเข้ามาอยู่ที่นี่ บริษัทธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ ซึ่งเป็นผู้ก่อสร้างอาคารก็ได้เข้าไปชี้แจงต่อ กกต. และยอมรับว่ายังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ซึ่งเราก็ให้บริษัทไปพิจารณาว่าจะทำอย่างไรจะให้เช่าอาคารอื่นให้เราอยู่ต่อ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ นอกจากนี้ กกต. มีหน้าที่ต้องดูแลพนักงาน ซึ่งเรามีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายหากพนักงานป่วย โดยจะให้ เลขาธิการ กกต. ไปคุยกับทางบริษัทว่าจะให้ความปลอดภัย และสุขภาพได้แค่ไหน

"ขณะนี้ทราบว่าทางสำนักงาน กกต. ยังไม่ได้เซ็นตรวจรับงาน และเห็นหากสภาพเป็นอย่างนี้ก็ยังไม่ควรเซ็น และเมื่อไม่เซ็น ก็ยังไม่มีความจำเป็นที่จะ จ่ายค่าเช่า นางสดศรีกล่าว

นางสดศรีกล่าวต่อว่าในรยะยาวหากมีคนป่วย ผู้ให้เช่าก็ต้องรับผิดชอบ โดยตนเห็นว่าน่าจะให้พนักงานไปตรวจร่างกายว่ามีฝุ่นอยู่ในปอดเท่าไหร่ เราไม่ต้องอดทนเพราะร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ และขอตั้งคำถามกับผู้สร้างว่าเราต้องอดทนไปถึงขนาดไหน เพราะถ้าสร้างไม่เสร็จก็ไม่ควรให้ใครเข้ามาอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook