เปิดโลเคชั่นฮิต ชัชชาติ อยู่ที่ไหน มีคำตอบ!!

เปิดโลเคชั่นฮิต ชัชชาติ อยู่ที่ไหน มีคำตอบ!!

เปิดโลเคชั่นฮิต  ชัชชาติ อยู่ที่ไหน มีคำตอบ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กลายเป็นบุคคลฮอตในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้เลียนแบบท่าทางของเขาเต็มโลกออนไลน์ โดยเฉพาะ ภาพที่ รมว. ชัตชาติ สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้น ในมือถือถุงกับข้าว เดินอยู่หน้าวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งวันนี้เราจะมาเฉลยว่าวัดแห่งนั้นอยู่ที่ไหน

วัดที่ว่าคือ วัดบูรพาราม ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรี มีอายุประมาณกว่า 200 ปี เท่าๆ กับอายุของเมืองสุรินทร์ สร้างโดยพระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์ จางวาง (ปุม) เจ้าเมืองสุรินทร์คนแรก สร้างเมื่อประมาณ พ.ศ. 2300-2330 โดยประชาชนร่วมกันสร้างขึ้น เรียกชื่อว่า "วัดบูรพ์"

เดิมเป็นวัดมหานิกาย เป็นวัดเก่าแก่มีพัฒนาการที่ยาวนานตามยุคตามสมัย ต่อมาใน ปี พ.ศ. 2476 สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (ติสโสอ้วน) ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะมณฑล ได้อนุมัติให้วัดบูรพ์เป็นวัดในสังกัดคณะธรรมยุต และได้นิมนต์พระราชวุฒาจารย์ หลวงปู่ดุลย์ อตุโล ซึ่งปฏิบัติธุดงค์กรรมฐานอยู่ ให้มาประจำอยู่ที่วัดบูรพาราม ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส และร่วมเป็นคณะพระสังฆาธิการ ความสำคัญต่อชุมชน

วัดบูรพาราม ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2520 เป็นวัดสำคัญของจังหวัดสุรินทร์อีกวัดหนึ่ง 

 

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เปิดโลเคชั่นฮิต ชัชชาติ อยู่ที่ไหน มีคำตอบ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook