เฉลิมขอคืน มท.บ่ายขู่จับหากเมิน-นายกฯเข้าสนง.ปลัด กห.

เฉลิมขอคืน มท.บ่ายขู่จับหากเมิน-นายกฯเข้าสนง.ปลัด กห.

เฉลิมขอคืน มท.บ่ายขู่จับหากเมิน-นายกฯเข้าสนง.ปลัด กห.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฉลิม เผย บ่ายนี้จัดชุดเจรจาม็อบ กปท. ขอคืนพื้นที่ กระทรวงมหาดไทย ยัน คะแนนเสียง พท. 2 ก.พ. ไม่มีการชี้นำแน่ ขณะที่ นายกรัฐมนตรี เข้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ตามปกติ เจ้าหน้าที่ รปภ.เข้ม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผย ในช่วงบ่ายวันนี้จะจัดชุดทีมเจรจา นำโดย พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าเจรจากับกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. เพื่อขอคืนพื้นที่ หลังจากได้มีการยึดกระทรวงมหาดไทย โดย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยเป็นกระทรวงที่เก่าแก่ และศักดิ์สิทธิ์ ไม่เหมาะที่จะมีใครมาบุกรุก ซึ่งหากการเจรจาในช่วงบ่ายวันนี้ไม่เป็นผล ก็จะให้เจ้าหน้าที่ใช้มาตรการจับกุมทันที แต่หากวันนี้ยังจับไม่ได้ พรุ่งนี้ก็จะดำเนินการต่อ

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งใหม่ โดยตนเห็นว่าควรใช้เวลาให้ กกต. ได้พิจารณากำหนดวันเลือกตั้ง ไม่ควรรีบร้อน ส่วนการระบุคะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ยืนยันไม่ได้เป็นการชี้นำแต่อย่างใด

นายกฯ เข้าสนง.ปลัด กห.- ทหาร รปภ.เข้ม

ความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันนี้ ล่าสุดได้เดินทางเข้ามาทำงานที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ ตามปกติ โดยมีรัฐมนตรีทยอยเดินทางเข้าทำงาน อาทิ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยรอบนอกเมืองทองธานี ใช้กำลังเจ้าหน้าตำรวจชุดปราบจลาจล 14 กองร้อย กำลังทหาร จากกรมทหารต่อสู้อากาศยานรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน จะดูแลความปลอดภัยภายในอาคารสำนักงานปลัดฯ นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ทหารจาก กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา จำนวน 5 นาย ทำหน้าที่ในการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม และได้มีการเตรียมการซักซ้อมการลงจอดเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจ เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน ควบคู่กับการรักษาความปลอดภัยโดยรอบอาคาร จากเจ้าหน้าที่ทหาร ที่เข้มงวดตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook