สื่อนอกเผยสัมภาษณ์ อภิสิทธิ์ ชี้รัฐบาลไม่เคารพกฏหมาย

สื่อนอกเผยสัมภาษณ์ อภิสิทธิ์ ชี้รัฐบาลไม่เคารพกฏหมาย

สื่อนอกเผยสัมภาษณ์ อภิสิทธิ์ ชี้รัฐบาลไม่เคารพกฏหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อต่างประเทศเผยบทสัมภาษณ์ "อภิสิทธิ์" ชี้แจง รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ไม่เคารพกฎหมาย ขณะที่กลุ่มประท้วง ต้องการเพียง "ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง"

สำนักข่าวต่างประเทศ เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (3 ก.พ. 57) โดย นายอภิสิทธิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ระบุว่า รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่เคารพกฎหมาย และสูญเสียความเชื่อถือจากประชาชนแล้วในขณะนี้ หลังทำลายระบอบประชาธิปไตย ซึ่งเหตุการณ์ประท้วงทางการเมืองที่สำคัญนั้น ประชาชนส่วนใหญ่ไม่เชื่อในระบอบ และต้องการปฏิรูปประเทศ

ขณะที่ นายโจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวบีบีซี กล่าวถึงการเลือกตั้งในไทย เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า ไม่มีความสามารถพอเพียงที่จะทำให้ได้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะเปิดสภาได้อีกครั้ง ฉะนั้น การเลือกตั้งที่ผ่านมา ไม่ถือว่าเป็นการดำเนินตามกระบวนการที่เสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์แต่อย่างใด โดยจะเห็นได้อย่างชัดเจน จากเหตุประชาชนกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ร่วมกันต่อต้านและป่วนคูหาเลือกตั้งหลายแห่งทั้งในกรุงเทพฯ และหลายจังหวัดภาคใต้ของไทย

อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า จากหลักความเป็นจริงแล้ว ดูเหมือนว่าขณะนี้ประชาชนทุกฝ่ายเห็นพ้องว่า การเลือกตั้งนั้นเป็นสิ่งจำเป็น แต่ต้องการที่จะให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง เพื่อให้แน่ใจว่า การเลือกตั้งนั้น จะโปร่งใสและยุติธรรมอย่างแท้จริง พร้อมยืนยันว่า กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พกอาวุธแน่นอน เนื่องจากประชาชนต้องการแสดงพลังเคลื่อนไหวทางการเมืองเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook