"สาธิต เซกัล" ร้อง กสม. จ่อเรียก "เฉลิม" สอบปมเนรเทศ

"สาธิต เซกัล" ร้อง กสม. จ่อเรียก "เฉลิม" สอบปมเนรเทศ

"สาธิต เซกัล" ร้อง กสม. จ่อเรียก "เฉลิม" สอบปมเนรเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ก.พ.) เวลา 09.30 น. นางชุมศิลป์ โสตถิปรีดาวงศ์ ตัวแทนของนายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย พร้อมด้วยนายชัยยุทธ์ ชาญณรงค์ ในฐานะตัวแทนนายถาวร เสนเนียม แกนนำกปปส. เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) และประธานอนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิการเมือง ที่ห้องประชุมศรีวารา โรงแรมบัดดี้ ปากเกร็ด เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกรณีศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ออกคำสั่งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเนรเทศนายสาธิตออกจากประเทศไทย

โดยนางชุมศิลป์ กล่าวว่า มาวันนี้ในฐานะตัวแทนของนายสาธิต มายื่นเรื่องเพื่อขอให้ กสม.คุ้มครองนายสาธิต เพราะขณะนี้หนังสือที่สั่งเนรเทศยังมาไม่ถึงนายสาธิต แต่กลับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากไปคุกคามถึงที่บ้านแล้ว นายสาธิตก็เกิดความกังวล จึงอยากมาร้องขอความเป็นธรรมในเรื่องดังกล่าว อีกทั้งนายสาธิตได้เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบกฎหมายที่สามารถกระทำได้ ไม่ได้ละเมิดกฎหมาย และการออกข่าวเนรเทศเป็นการกระทำที่ร้ายแรงเกินไป จึงมายื่นเรื่องต่อ กสม.ให้คุ้มครองในเบื้องต้น

ขณะที่นพ.นิรันดร์ กล่าวว่า ทาง กสม.จะรับเรื่องนี้ไว้คุ้มครอง และเป็นเรื่องเร่งด่วนเนื่องจากมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคุกคามถึงบ้านนายสาธิต ทั้งที่ยังไม่มีหนังสือเนรเทศเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งส่งผลกระทบต่อการทำมาหากินของนายสาธิต โดยวันนี้จะทำหนังสือด่วนถึงร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.ศรส.ให้ชี้แจงในเรื่องดังกล่าว รวมถึงจะเชิญ ร.ต.อ.เฉลิมมาชี้แจงเรื่องนี้ด้วย รวมถึงตรวจสอบการกระทำของศรส.ว่ากระทำเกินไปหรือไม่ โดยกสม.เห็นว่านายสาธิตได้ใช้สิทธิพลเมือง ซึ่งเป็นสิทธิเสรีภาพที่ทำได้ ไม่ได้กระทำรุนแรงแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook