ชาวนาบุกป.ป.ช.เร่งสอบทุจริตจำนำข้าว

ชาวนาบุกป.ป.ช.เร่งสอบทุจริตจำนำข้าว

ชาวนาบุกป.ป.ช.เร่งสอบทุจริตจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมชาวนาข้าวไทย นำเกษตรกร ร้อง ป.ป.ช. ให้เร่งสอบรัฐบาล ทุจริตคดีจำนำข้าว ขณะรองเลขาฯป.ป.ช. ยืนยันสัปดาห์หน้าเชิญตัวแทนเกี่ยวข้องให้ถ้อยคำ

นายประสิทธิ์ บุญเฉย นายกสมาคมชาวนาข้าวไทย พร้อมด้วยกลุ่มเกษตรกรชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการรับจำนำข้าว ที่ปักหลักชุมนุมที่กระทรวงพาณิชย์ ได้เดินเท้ามาที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล โดยใช้เวลาพูดคุยกับ นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ช. ราว 30 นาที

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ทาง ป.ป.ช. ได้ชี้แจงว่า ขณะนี้ได้มีการดำเนินการสืบสวนหาข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ ในขั้นสุดท้ายแล้ว โดยได้มีการเรียกผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ทั้งนี้ในการประชุม ป.ป.ช. ชุดใหญ่ ในวันอังคารหน้า จะมีการมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปสอบถามข้อมูลจากชาวนาที่รับความเดือดร้อนในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งกระบวนการเหล่านี้ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 เดือน ทั้งนี้ กลุ่มเกษตรกรต้องการต้องการให้นำผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว

ด้าน นายวิทยา กล่าวว่า ทาง ป.ป.ช. จะเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด ซึ่งภายในสัปดาห์หน้า หากเกษตรกรชาวนายังคงปักหลักชุมนุมที่กระทรวงพานิชย์ ทาง ป.ป.ช. จะเชิญตัวแทนมาให้ถ้อยคำที่สำนักงาน ป.ป.ช. แต่หากกลุ่มเกษตรกรชาวนาเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว ทาง ป.ป.ช. ก็จะลงพื้นที่เพื่อสอบถามข้อมูล และนำมาประกอบการพิจารณาคดีของ ป.ป.ช. ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook