เปิดฉาก!ชาราโปวาร่วมจุดคบเพลิงโซชิเกมส์

เปิดฉาก!ชาราโปวาร่วมจุดคบเพลิงโซชิเกมส์

เปิดฉาก!ชาราโปวาร่วมจุดคบเพลิงโซชิเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเทนนิสสาวสวยชาวรัสเซีย นำคบเพลิงเข้าสู่สนาม โอลิมปิก ฤดูหนาว 2014 โซชิ เกมส์ ด้าน 'วาเนสซา เม' นักไวโอลินสาวชื่อดัง ร่วมเดินขบวนในฐานะนักกีฬาสกีทีมชาติไทย

ศึกโอลิมปิก ฤดูหนาว ครั้งที่ 22 เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในช่วงค่ำวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยจัดขึ้นที่สนาม โอลิมปิก สเตเดียม ที่ตั้งตระหง่านใจกลางเมืองโซชิ ท่ามกลางนักกีฬากว่า 2,500 ชีวิตจาก 88 ชาติที่เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งในพิธีเปิดครั้งนี้มี วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีมาร่วมงาน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่คุมเข้มทั่วสนาม
      
รัสเซีย เริ่มต้นด้วยการแสดงสุดสวยหลายๆชนิดให้ผู้ชมได้ตื่นตาตื่นใจ ก่อนจะปล่อยนักกีฬาเดินพาเหรดเข้าสู่สนาม ซึ่งในส่วนของทีมชาติไทยนั้นได้ วาเนสซา เม นักไวโอลินหญิงชื่อก้องโลก ซึ่งลงแข่งสกีประเภทสลาลมในชื่อของ "วาเนสซา วนากร" ร่วมเดินเข้าสนามในฐานะตัวแทนจากประเทศไทย โดยมี คเณศ สุจริตกุล อีกหนึ่งนักสกีหนุ่มของไทยเป็นผู้ถือธงเข้าสนาม
      
หลังนักกีฬาเดินเข้าสนามครบและสิ้นสุดการกล่าวเปิดงานแบบสั้นๆของผู้นำประเทศ ก็ถึงไฮไลท์ของงานคือการจุดคบเพลิงซึ่งเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเมื่อ มาเรีย ชาราโปวา นางฟ้าแห่งวงการเทนนิสและนักกีฬาอันดับ 1 ของประเทศ เป็นผู้นำคบเพลิงเข้าสนาม ก่อนส่งต่อให้นักกีฬาคนอื่นวิ่งต่อไปรอบๆ
      
ซึ่งในที่สุดคบเพลิงก็มาหยุดที่ วลาดิสลาฟ เตรต์ยาค กับ อิรินา โรดนินา สองนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกฤดูหนาวจากกีฬาฮอคกี และสเก็ตน้ำแข็ง ก่อนที่ทั้งคู่จะร่วมกันวิ่งพาคบเพลิงออกนอกสนามและจุดใส่กระถาม อันเป็นสัญญาณเปิดการแข่งขันแบบเป็นทางการ โดยจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 8-23 กุมภาพันธ์นี้
      
สำหรับการแข่งขัน "โซชิเกมส์" ได้ชื่อว่าเป็นศึกห้าห่วงเวอร์ชั่นฤดูหนาวที่ใช้งบประมาณมากที่สุดถึง 51,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนพิธีเปิดก็ดำเนินไปด้วยดีโดยไม่มีเหตุรุนแรงหรือมีกลุ่มผู้ประท้วงเข้ามาก่อความวุ่นวายตามที่เคยมีข่าวเผยแพร่ออกไปทั่วโลกแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook