ออกหมายจับ 6 นายทหาร ทีมลอบสังหาร ขวัญชัย

ออกหมายจับ 6 นายทหาร ทีมลอบสังหาร ขวัญชัย

ออกหมายจับ 6 นายทหาร ทีมลอบสังหาร ขวัญชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ก.พ.) จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ตำรวจจับกุมตัว นายมะดือนัง มะแซ อายุ 39 ปี อาสารักษาดินแดน (อส.) จ.นราธิวาส จากคดีร่วมกันฆ่านายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช.และประธานชมรมคนรักอุดร โดยการใช้อาวุธปืนอาก้ายิงถล่ม หน้าบ้านกว่า 43 นัด ก่อนที่จะนำตัวไปสอบเครียด และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในจุดแรกที่เดอะบายพาสรีสอร์ท ใกล้ทางแยกเข้าอาณาจักรคนเสื้อแดง พร้อมกับชี้ห้องพักที่ทีมสังหารเข้าไปพัก

จุดที่ 2 ที่อาณาจักรคนเสื้อแดง ซึ่งนายมะดือนังนั่งมาท้ายรถกระบะ และนำผ้าใบสีฟ้าขาวคลุมเอาไว้ เมื่อถึงที่เกิดเหตุก็เปิดผ้าใบออก ใช้ปืนอาก้าพับฐานกระหน่ำยิงใส่นายขวัญชัย และมือปืนอีกคนก็ใช้ปืนยิงซ้ำ จุดที่ 3 และ 4 คือ สวนไผ่รีสอร์ท ซึ่งเป็นจุดพักของทีมงานอีกกลุ่ม ก่อนย้อนกลับมากบดานที่ เรือนทิวารีสอร์ท 2-3 วันก่อนเดินทางออกจากพื้นที่ 

ทั้งนี้ ตำรวจเผยว่า สามารถจับกุมนายมะดือนังได้พร้อมยึดอาวุธปืนอาก้าต้องสงสัย ซึ่งจากการสอบสวน รวมถึงแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น พบว่าทุกอย่างสอดคล้องกัน จากนี้จะเร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการอีก 6 คน ซึ่งเบื้องต้นรู้ตัวและล็อกเป้าหมายไว้หมดแล้ว คาดว่าอีกไม่นานจะสาวถึงคนบงการได้แน่นอน

ล่าสุด ตำรวจยื่นขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดอุดรธานีแล้ว โดยศาลได้มีคำสั่งอนุมัติหมายจับ ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน และเบื้องต้นมีรายงานแจ้งว่า บุคคลกลุ่มนี้เป็นเจ้าหน้าที่ทหารอยู่ในสังกัดภาคกลาง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะประสานกระทรวงกลาโหมตามขั้นตอนเพื่อขอตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน ถึงจะนำผู้ต้องหาทั้ง 6 คน มาดำเนินคดีได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook