สวนลุมจัด2ขบวนสมทบสุเทพ,สรส.-ขู่ยึดสตช.เด็ดขาด

สวนลุมจัด2ขบวนสมทบสุเทพ,สรส.-ขู่ยึดสตช.เด็ดขาด

สวนลุมจัด2ขบวนสมทบสุเทพ,สรส.-ขู่ยึดสตช.เด็ดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อิสสระ' แจง สวนลุมจัด 2 ขบวน ไปสมทบ 'สุเทพ' และเยี่ยม สรส. ที่ ก.มหาดไทย ลั่น ไม่พอใจตำรวจทำงาน 2 มาตรฐาน จ่อยึด สตช. แบบเด็ดขาด

นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ เวทีสีลม จะมีการจัดเคลื่อน 2 ขบวน โดยขบวนแรกจะออกเดินทางไปสมทบกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เพื่อเดินรณรงค์ขับไล่รัฐบาล และหาเงินช่วยเหลือชาวนา ส่วนอีกขบวนจะไปยัง กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้กำลังใจ และช่วยเหลือผู้ชุมนุมกลุ่ม สรส. หลังจากมีกระแสข่าวว่า ศรส. จะเข้าสลายการชุมนุมในเร็ว ๆ นี้

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวด้วยว่า กรณีของ นายสาธิต เซกัล ซึ่งพำนักอาศัยทำงานในประเทศไทย กว่า 50 ปี ที่ถูก ศรส. มีคำสั่งเนรเทศนั้น ยังไม่มีเอกสารอย่างเป็นทางการ เพราะผู้บังคับบัญชาสูงสุด ไม่กล้าลงนาม เพราะอาจจะถูกฟ้องกลับในมาตรา 157 ส่วนความสัมพันธ์กับชาวนา ยืนยันว่าจะเดินหน้าช่วยเหลือ ส่วนการที่มีใครบางคนออกมาพูดว่า ต้องช่วยแบบไร้เงื่อนไขนั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะได้มีการพูดคุยกับผู้ชุมนุมกลุ่มชาวนาแล้วว่า เงินที่มอบให้นั้นไม่สามารถนำไปแบ่งปันให้กับชาวนาได้ ต้องนำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการชุมนุม และการฟ้องร้องเอาผิดรัฐบาลเท่านั้น

นอกจากนี้ นายอิสสระ ยังกล่าวด้วยว่า จากการที่ได้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำงานแบบไม่สนใจความทุกข์ของประชาชน ปล่อยปละละเลยให้ผู้ชุมนุมได้รับอันตราย และไม่มีความคืบหน้าใดๆ ซึ่งตรงข้ามกับคดี ของ นายขวัญชัย ไพรพนา ซึ่งอยู่ฝ่ายเดียวกับรัฐบาล ที่มีความคืบหน้าอย่างรวดเร็ว ก็ทำให้กำลังคิดว่าอาจจะต้องไปปิด หรือยึดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แบบเด็ดขาดในเร็วนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook