มัลลิกา จี้ตำรวจไม่จับ โกตี๋ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จี้จุดยืน ผบ.ทบ.เหตุต่างด้าวป่วนไทย

มัลลิกา จี้ตำรวจไม่จับ โกตี๋ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จี้จุดยืน ผบ.ทบ.เหตุต่างด้าวป่วนไทย

มัลลิกา จี้ตำรวจไม่จับ โกตี๋ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จี้จุดยืน ผบ.ทบ.เหตุต่างด้าวป่วนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(11 ก.พ.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช.ให้ติดตามความคืบหน้าคดีที่มีการก่อความรุนแรงต่อผู้ชุมนุมและประชาชน ไม่ใช่ใส่ใจเพียงแค่การดำเนินคดีกับผู้ที่ยิงนายขวัญชัย ไพรพนา เท่านั้น และขอให้ฝ่ายความมั่นคงหันไปสนใจปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ด้วย เพราะหากไม่ทำหน้าที่ก็ควรลาออกไปเหมือนกับนางสาวยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่เชื่อว่ากำลังจะลาออกเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากไม่สามารถบริหารประเทศได้ ทำให้ประชาชนอยู่ในภาวะไม่ปลอดภัยพึ่งพาเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ โดยทุกคดีที่มีกระทำต่อผู้ที่เห็นต่างจากรัฐบาลไม่เคยมีความคืบหน้่าทั้งที่มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวนกรณีที่มีตำรวจพร้อมอาวุธอยู่บนตึกสูงในวันที่มีการปะทะกันระหว่าง คปท.และตำรวจ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย รวมถึงกรณีที่ตำรวจทุบรถอาสาพยาบาลด้วย เหตุใดตำรวจจึงไม่มีความสามารถจับกุมคนร้ายได้เหมือนกรณีที่นายขวัญชัยถูกยิง จึงขอให้ตำรวจชี้แจงต่อประชาชนด้วย

นางสาวมัลลิกา กล่าวว่า คดีที่เกิดขึ้นทั้งหมดจาก 2 พ.ย.56 จนถึง 1 ก.พ. 57 รวม 32 คดี ที่ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ พร้อมกับตั้งคำถามถึงตำรวจที่จับกุมตัวนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำ กปปส.ในข้อหากระทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วเหตุใดจึงไม่มีการจับกุมนายวุฒิพงศ์กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ และคนเสื้อแดงที่ก่อเหตุหลักสี่ เพราะมีการกระทำความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินเช่นเดียวกัน และตั้งคำถามถึงฝ่ายความมั่นคงเปิดเผยว่ามีการจับกุมตัวชาวกัมพูชาที่สารภาพว่าได้รับการจ่้างให้เข้ามาก่อกวนในพื้นที่หลักสี่และหลายพื้นที่แต่มีการตัดตอน จึงอยากถามถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ได้ดำเนินการอย่างไรกับชาวกัมพูชาเหล่านั้น มีความเกี่ยวพันใดๆ กับอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยหรือไม่ โดยในขณะนี้มีความพยายามของคนต่างด้าวเข้ามาเคลื่อนไหวในประเทศไทยซึ่งเป็นการบั่นทอนต่อความมั่นคงของชาติ จึงอยากถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ว่า มีหลักการที่จะดำเนินการอย่างไรเพื่อรักษาความสงบในชาติ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเว็ปไซด์ democrat.or.th

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ มัลลิกา จี้ตำรวจไม่จับ โกตี๋ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จี้จุดยืน ผบ.ทบ.เหตุต่างด้าวป่วนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook