วิจารณ์ขรม! ลุงเห็นสาวจีนรถล้ม ขอถ่ายรูปก่อนช่วย

วิจารณ์ขรม! ลุงเห็นสาวจีนรถล้ม ขอถ่ายรูปก่อนช่วย

วิจารณ์ขรม! ลุงเห็นสาวจีนรถล้ม ขอถ่ายรูปก่อนช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ภาพเหตุการณ์หญิงสาวประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอยู่กลางถนน แต่ไม่มีผู้ใดเหลียวแล จนชายวัยเกษียณคนหนึ่งได้หยุดรถลงมาช่วยเหลือ แต่ก่อนที่จะช่วยเหลือหญิงสาว เขากลับหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาและหยุดถ่ายภาพเหตุการณ์ก่อนจะให้ความช่วยเหลือเธอ

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองไท่ฉิง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน บนถนนทางหลวงใจกลางเมือง หญิงสาวคนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์มาตามทาง ก่อนจะถูกรถเก๋งที่ขับมาด้วยความเร็วเบียดจนเสียหลัก รถจักรยานยนต์ของเธอล้มคว่ำ ศีรษะกระแทกกับพื้นถนนเพราะไม่ได้สวมหมวกกันน็อก

หญิงสาวยังคงล้มกองอยู่กลางพื้นถนนทางหลวง โดยที่รถที่สัญจรผ่านไปมาไม่มีท่าทางจะสนใจช่วยเหลือ จนกระทั่งมีชายวัยเกษียณคนหนึ่งขับรถเก๋งเมอร์เซเดส-เบนซ์ผ่านมา เขาได้จอดให้ความช่วยเหลือ แต่แทนที่ชายคนดังกล่าวจะรีบเข้าไปให้การช่วยเหลือ เขากลับหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาหยุดถ่ายภาพเหตุการณ์เอาไว้ก่อน ขณะที่หญิงสาวที่อยู่ในสภาพมึน พูดซ้ำๆ ได้แต่เพียง "เจ็บหัว"

จากการสอบถามเบื้องต้น ชายที่ให้ความช่วยเหลือหญิงสาวเป็นข้าราชการที่กำลังจะเกษียณอายุ ก่อนเกิดเหตุเขาไปทานอาหารกลางวันกับกลุ่มเพื่อน ระหว่างทางกลับพบเห็นหญิงสาวประสบอุบัติเหตุ แต่ไม่มีผู้ใดสนใจจะช่วยเหลือเธอ เขาจึงตัดสินใจจอดรถและลงไปช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุที่เขาหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาถ่ายภาพนั้น เพียงแค่ต้องการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อใช้ประกอบรูปคดีหรือช่วยเหลือหญิงสาวที่บาดเจ็บเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากภาพถ่ายดังกล่าวหลุดเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ ก็เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายตามมา กลุ่มคนบางกลุ่มได้ตำหนิว่า เหตุใดจึงไม่ให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในทันที สังคมสมัยนี้กลายเป็นทาสเทคโนโลยีไปเสียแล้ว ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นก็ต้องหยิบขึ้นมาใช้ ขณะที่กลุ่มคนอีกกลุ่มต่างชื่นชมการกระทำของชายพลเมืองดี ที่แสดงออกถึงความมีน้ำใจและเต็มใจเข้าไปช่วยเหลือ อีกทั้งการถ่ายภาพเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐานยังแสดงออกถึงความรอบคอบอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ วิจารณ์ขรม! ลุงเห็นสาวจีนรถล้ม ขอถ่ายรูปก่อนช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook