ฮือฮา! ลุงชีเปลือย โรคประหลาดใส่เสื้อผ้าไม่ได้ 60 ปี

ฮือฮา! ลุงชีเปลือย โรคประหลาดใส่เสื้อผ้าไม่ได้ 60 ปี

ฮือฮา! ลุงชีเปลือย โรคประหลาดใส่เสื้อผ้าไม่ได้ 60 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปพบ นายลอย อุ่นถิ่น อายุ 62 ปี ชาวหมู่บ้านห้วยฟอง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ที่อาศัยอยู่ในหุบเขากันดารใกล้กับชายแดนประเทศลาว ซึ่งมีพฤติกรรมไม่สวมใส่เสื้อผ้ามานานเกือบ 60 ปี จนได้รับการขนานนามว่า "คุณลุงชีเปลือย"

รายการ คลุกวงข่าว ทางโมเดิร์น ไนน์ ทีวี เปิดเผยว่า นายลอย อาศัยอยู่เพียงลำพังที่บ้านไม้แบบยกพื้นสูง ซึ่งภายในบ้านไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกใดๆ มีเพียงเตาไฟโบราณไว้ปรุงอาหารและผิงให้ความอบอุ่น กับวิทยุแบบใส่ถ่าน 1 เครื่องไว้สำหรับเปิดฟังเพลง ใช้ชีวิตอย่างสมถะ ปลูกข้าว เก็บฝืน เลี้ยงไก่ ไว้กินเอง ทั้งนี้ นายลอย ประกอบอาชีพออกหาของป่า เก็บดอกก๋งที่นำไปใช้ทำไม้กวาด ก่อนจะนำไปขายให้กับชาวบ้านในละแวกนั้น มีรายได้ประมาณวันละ 100 บาท

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดถึงไม่สวมใส่เสื้อผ้า นายลอย เปิดเผยว่า ตั้งแต่จำความได้อายุ 3 ขวบ พ่อแม่นำเสื้อผ้ามาให้สวมใส่ แต่ปรากฏว่ามีโรคประหลาด ทำให้สวมใส่เสื้อผ้าไม่ได้ เมื่อสวมใส่แล้วจะเกิดอาการคันและระคายผิวเป็นผื่นแดงตามตัว จึงตัดสินใจไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้าอีกเลยนับตั้งแต่นั้นมา ส่วนช่วงฤดูหนาวก็จะผิงไฟกับห่มผ้าบางๆ แทน

สำหรับชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายลอย เป็นผู้ใหญ่คนเก่าแก่ของหมู่บ้าน ถึงแม้ว่าจะไม่สวมใส่เสื้อผ้าเลย แต่ก็ไม่ได้กระทบต่อชีวิตประจำวันใดๆ เพราะทุกคนต่างคุ้นชินตากับ นายลอย ที่เปลือยล่อนจ้อนในลักษณะนี้ นายลอย เข้าได้ดีและมีน้ำใจกับชาวบ้านโดยทั่วไป

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน นายลอย ยังไม่เคยมีบัตรประจำตัวประชาชน เนื่องจากไม่เคยเข้าไปติดต่อทำเอกสารเกี่ยวกับราชการเลยสักครั้ง เนื่องจากไม่กล้าเข้าไปติดต่อ เป็นเหตุทำให้ไม่เคยได้รับสิทธิต่างๆ ตามวัยวุฒิที่ผ่านมา

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจากรายการ คลุกวงข่าว ทางโมเดิร์น ไนน์ ทีวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook