สุเทพ นัดชุมนุมใหญ่ 14-16 ก.พ. ธาริต รับรายชื่อท่อน้ำเลี้ยง

สุเทพ นัดชุมนุมใหญ่ 14-16 ก.พ. ธาริต รับรายชื่อท่อน้ำเลี้ยง

สุเทพ นัดชุมนุมใหญ่ 14-16 ก.พ. ธาริต รับรายชื่อท่อน้ำเลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(แฟ้มภาพข่าว)

(12 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมกลุ่ม กปปส. เมื่อคืนวานนี้ ณ เวทีปทุมวัน ภายหลังจากที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้อ่านรายชื่อกลุ่มที่ถูกอ้างว่าเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กับ กปปส. จำนวน 22 ราย จากทั้งหมด 136 รายชื่อ นายสุเทพ ยังได้ประกาศระดมมวลชนชุมนุมใหญ่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้

นายสุเทพ ได้ปราศรัยในช่วงตอนหนึ่ง กล่าวถึงความพอใจในการระดมทุนช่วยเหลือชาวนาในโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งสามารถสรุปยอดเงินในขณะนี้ได้จำนวน 24,313,830 บาท ถือว่าเป็นยอดที่ทะลุเป้า คาดว่าจะได้เงินเพิ่มอีกเป็น 25 ล้านบาท ก่อนจะนำเงินจำนวนนี้มาให้กับ นายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ นายกสภาทนายความไว้เป็นค่าใช้จ่าย ค่าธรรมเนียมศาล สำหรับต่อสู้เพื่อทวงเงินค่าข้าวกับรัฐบาลต่อไป

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาประเทศพม่า โดยอ้างว่ามาประกอบพิธีไสยศาสตร์มนต์ดำต่อกรกับกลุ่มมวลชน แสดงออกถึงความจนตรอกของอดีตนายกฯ ที่ต้องหันไปพึ่งไสยศาสตร์ ดังนั้นทางฝ่าย กปปส. จะนัดกันในวันที่ 14-16 ก.พ. นี้ ทุกเวทีชุมนุมจะทำบุญครั้งใหญ่ เนื่องในวันมาฆบูชา รวมทั้งจะประกาศว่าเรารักประเทศไทย เนื่องในวันวาเลนไทน์

ขณะที่ทางด้าน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีที่ กปปส. เปิดเผยรายชื่อส่วนหนึ่งที่เป็นท่อน้ำเลี้ยงของ กปปส. โดยยอมรับว่า รายชื่อส่วนหนึ่งตรงกับรายชื่อที่อยู่ในข่ายที่ถูกออกหมายเรียกให้เข้าชี้แจงธุรกรรมการเงิน แต่บางส่วนไม่ตรง คาดว่ารายชื่อที่หลุดออกมาอาจจะมาจากการวิเคราะห์และคาดการณ์กันเอง เพราะก่อนหน้านี้ ศรส. เคยออกหนังสือแจ้งไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าข่ายสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุม

นอกจากนี้ นายธาริต ยังบอกอีกว่า คำสั่งครั้งนี้ไม่เหมือนกับสถานการณ์เมื่อปี 2553 เพราะ ศรส.เป็นเพียงพลเรือน การออกประกาศใดๆ ต้องตรวจสอบอย่างระมัดระวัง ไม่ได้เด็ดขาดเหมือนครั้ง ศอฉ. ซึ่งเป็นประกาศของกลุ่มทหาร สำหรับกลุ่มท่อน้ำเลี้ยงที่เข้าข่ายกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาตรวจสอบ ซึ่งรายชื่อจริงอาจจะมีน้อยกว่า 136 รายชื่อที่เคยระบุเอาไว้ก่อนหน้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook