เจ้าหญิงจันหอม โผล่อีก! ร้องปลัดเรียกเงินค่าตำแหน่ง

เจ้าหญิงจันหอม โผล่อีก! ร้องปลัดเรียกเงินค่าตำแหน่ง

เจ้าหญิงจันหอม โผล่อีก! ร้องปลัดเรียกเงินค่าตำแหน่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดสัตหีบสุดมึน สาวใหญ่อ้างตัวเป็นเจ้าหญิงจันหอม บุกโต๊ะปลัดฝ่ายทะเบียนที่ว่าการอำเภอสัตหีบ เรียกร้องจ่ายค่าตำแหน่งเจ้าหญิงเดือนละหมื่นบาท ปลัดกุมขมับไม่เคยพบเห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวพัทยา เดลินิวส์ จ.ชลบุรี ได้พบตัว เจ้าหญิงจันหอม วรรณกิจ ซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าหญิงสังขราชเจ้าแผ่นดินไทย มาติดขอความเป็นธรรม ณ ที่ว่าการอำเภอสัตหีบ ภายหลังจากเมื่อเดือนธันวาคม 2556 ทีผ่านมา เจ้าหญิงจันหอม เคยออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมแล้วครั้งหนึ่ง

นายธนาวุธ สีตาลแก้ว ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียน ที่ว่าการอำเภอสัตหีบ ได้รับแจ้งร้องทุกข์จาก เจ้าหน้าหญิงจันหอม เรียกร้องค่าครองชีพ ในฐานะที่เป็นเจ้าหญิง ทำงานรับใช้แผ่นดิน เมื่อขอตรวจสอบเอกสารหลักฐานก็พบบัตรประจำตัวแสดงฐานะเป็น เจ้าหญิงสังขราชเจ้าแผ่นดินไทย มีชื่อสกุลว่า เจ้าหญิงจันหอม วรรณกิจ อาชีพ บริหารบ้านเมือง เลขประจำตัวกระสัตย์แนวเขตแดนซ้วยหล้า 3311001074531 เกิดวันที่ 14 ต.ค. 2504

ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียน เปิดเผยว่า จากการสอบถามพูดคุย ทำให้ทราบว่าผู้หญิงคนดังกล่าวค่อนข้างปกติ สามารถพูดคุยตอบโต้ได้ทั่วไป เพียงแต่ย้ำชัดว่า ตัวเองเป็นเจ้าหญิง รับใช้แผ่นดินไทยมานานแต่ทางการไม่เคยดูแล ปล่อยให้ตกระกำลำบาก อยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแลเรื่องความเป็นอยู่ โดยยื่นขอให้อนุมัติเงินเดือนๆ ละ 10,000 บาท ซึ่งทางปลัดอำเภอได้รับเรื่องร้องทุกข์เอาไว้ ท่ามกลางความสนใจและตกใจของประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ ณ ที่ว่าการอำเภอ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพบข้อมูลว่า หญิงรายนี้ได้เคยก่อเหตุลักษณะเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะตามสถานที่ราชการต่างๆ มักจะตะโกนต่อว่าเจ้าหน้าที่ หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องเงินเดือนในฐานะที่เป็นถึงเจ้าหญิง แต่ไม่มีหน่วยงานใดเอาผิด เพราะคิดว่าเป็นคนเสียสติ หญิงรายนี้จึงก่อเหตุวุ่นวายในลักษณะนี้ขึ้นบ่อยครั้ง

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก สำนักข่าวพัทยา เดลินิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook